Ông Putin: Nga sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ Donbass

Tại cuộc họp báo cuối năm thương niên hôm 17-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ vùng Donbass do phe ly khai kiểm soát thuộc miền Đông Ukaraine, theo hãng tin TASS.

Xung đột ở miền Đông Ukraine bùng nổ giữa quân chính phủ Ukraine và phe đòi ly khai ở Donbass năm 2014. Ảnh: REUTERS

“Chúng tôi, Nga, sẽ hỗ trợ Donbass theo cách chúng tôi đã làm trước đây. Chúng tôi thậm chí sẽ tăng cường sự ủng hộ của mình dành cho Donbass. Điều đó liên quan đến hỗ trợ sản xuất, giải quyết các vấn đề xã hội, vấn đề cơ sở hạ tầng và nhiều vấn đề khác” – ông Putin cho biết.

Ngoài ra, ông Putin nói rằng triển vọng phát triển quan hệ giữa Nga và Ukraine phần lớn phụ thuộc vào chính phủ Ukraine chứ không phải ông.

“Nói về triển vọng phát triển quan hệ giữa Nga và Ukraine, điều này phụ thuộc phần lớn vào chính phủ Ukraine. Giờ tôi sẽ không nói là từ Ukraine mà là từ chính phủ Ukraine” – ông Putin nói thêm.

Hồi cuối tháng 11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói những gợi ý Moscow cần “lùi một bước” trong việc dàn xếp Donbass sẽ không dẫn đưa tới bất kỳ tiến bộ nào. Ông Peskov nói như vậy khi bình luận về tuyên bố của ông Andrei Bogdan - cựu Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine. Ông Bogdan kêu gọi ông Putin “lùi một bước” và xem xét Thỏa thuận Minsk.

Ông Peskov nhấn mạnh không nên có bất kỳ bước lùi hay tiến nào.

“Những nghĩa vụ đã gánh vác nên được thực thi. Mọi thứ đã cực kỳ rõ ràng” – ông Peskov kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm