Lầu Năm Góc cảnh báo về sức mạnh tàu sân bay Trung Quốc

Theo trang Sputnik (Nga), bản báo cáo khẳng định "nhiệm vụ ưu tiên" của công ty đóng tàu Đại Liên là cho “ra lò” các tàu ngầm hạt nhân và một tàu sân bay. Theo đó, dự án nói trên diễn ra rất đúng tiến độ.

Các chuyên gia cho biết, hạm đội tàu sân bay mới này sẽ mở rộng đáng kể khả năng “bảo vệ lợi ích ngoài biên giới” của Trung Quốc, ám chỉ đến Biển Đông.

Một tàu khu trục của Trung Quốc khai hỏa tên lửa khi đang tiến hành tập trận (Ảnh: AP)

Cho đến nay, Lực lượng hải quân Trung Quốc có một tàu sân bay duy nhất mang tên Liêu Ninh. Con tàu này đã vốn là tàu “Varyag” thuộc Ukraine và được bán lại cho phía Trung Quốc với giá 20 triệu USD.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, tính đến năm 2030 Bắc Kinh hy vọng sẽ mở rộng hạm đội thêm 4-6 chiếc tàu sân bay ở Biển Hoa Đông cũng như Biển Đông.
Hơn nữa, theo Lầu Năm Góc, các con tàu đóng tại Trung Quốc "sẽ có độ bền được cải thiện và có khả năng chở và làm bệ phóng cho nhiều loại máy bay: tác chiến điện tử, cảnh báo sớm và chống tàu ngầm.”
“Điều này làm tăng sức mạnh tiềm năng của ‘nhóm tàu sân bay chiến đấu' của Hải quân Trung Quốc trong việc bảo vệ lợi ích của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm