Tuần tra bằng máy bay ném bom: Nga đang gửi thông điệp gì đến Mỹ?

Hãng tin Sputnik News (nga) dẫn lời Đô đốc Hải quân Mỹ Bill Gortney, thông qua các cuộc tuần tra bằng máy bay ném bom, Nga đang cố gửi một “thông điệp” đến Mỹ nhằm nhắc nhở rằng vẫn còn một một quốc gia khác có quyền lực quy mô toàn cầu trong tay.

"Họ đang gửi thông điệp đến chúng tôi. Họ muốn chúng tôi biết rằng họ cũng là một cường quốc toàn cầu," Gortney nói với các phóng viên ngày 7-4.

 Máy bay ném bom tầm xa của Nga diễu hành, bay qua Quảng trường Đỏ

Theo Gorney, tần số xuất hiện của máy bay Nga gần các vùng quân sự của Mỹ đã tăng lên song song với leo thang căng thẳng giữa hai nước xoay quanh xung đột Ukraine. Theo ông, Tư lệnh Phòng Không Bắc Mỹ vẫn đang theo dõi chặt chẽ máy bay của Nga mặc dù đến nay Nga vẫn tuân thủ đúng luật pháp hàng không quốc tế.

Tần suất những chuyến bay có thể tăng thêm trong những tháng tới, với Nga thâm nhập sâu hơn vào các lãnh thổ được coi là thuộc phạm vị hoạt động của Mỹ. Gortney cho biết “sẽ không ngạc nhiên" nếu Nga gửi máy bay ném bom tuần tra qua Vịnh Mexico.
Tuy nhiên, Mỹ vẫn xem nhẹ mối đe dọa đến từ những chuyến bay này. Cho rằng việc diễn tập của những nước có máy bay tầm xa là hoàn toàn bình thường nhưng vẫn chuẩn bị tinh thần can thiệp khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm