Tàu chiến Na Uy có nguy cơ chìm sau va chạm với tàu dầu

Theo Reuters, sự cố va chạm xảy ra khoảng sau 4 giờ sáng nay 8-11 (giờ địa phương) giữa tàu khu trục KNM Helge Ingstad của Hải quân Na Uy với tàu chở dầu Sola TS treo cờ Malta.

Vụ va chạm khiến tàu dầu chỉ hư hại nhẹ trong khi tàu chiến Na Uy hư hại nặng. Toàn bộ 137 thủy thủ trên tàu đã lập tức được sơ tán do lo ngại con tàu có thể bị chìm sau cú va chạm. Ít nhất bảy thủy thủ tàu chiến Na Uy bị thương nhẹ sau sự cố, trong khi 23 thủy thủ tàu dầu vẫn an toàn.

Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm. Ảnh: AFP

Các hình ảnh đăng tải trên truyền thông Na Uy cho thấy tàu khu trục KNM Helge Ingstad đã bị chìm một phần và đã được kéo vào gần bờ. 

"Các lực lượng vũ trang hiện đang xem xét tất cả phương tiện sẵn có trong khu vực để hỗ trợ cho NM Helge Ingstad " - Trung tá Ivar Moen cho biết.

Theo trang web Marine Traffic tàu chở dầu Sola, nặng 62.000 tấn đang trên hành trình từ Na Uy đến một nhà ga ở phía đông bắc nước Anh. Một báo cáo cho biết mặc dù chỉ bị thiệt hại bề ngoài nhưng tàu chở dầu hiện đang ngưng hoạt động và chờ đợi để được kéo trở lại vào một cảng Na Uy.

Hiện chi tiết vụ va chạm chưa được công bố. Hải quân Na Uy dự kiến sẽ có một cuộc họp báo về vụ việc vào cuối ngày hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm