Thủ tướng Putin: Mỹ "ký sinh" trên nền kinh tế thế giới

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về mức giới hạn nợ công với 269 phiếu thuận và 161 phiếu chống hôm 1-8. Dự luật này còn phải được chuyển cho Thượng viện thông qua và Tổng thống Barack Obama chấp thuận để chính thức trở thành một đạo luật.

Thủ tướng Putin: Mỹ "ký sinh" trên nền kinh tế thế giới ảnh 1

Thủ tướng Putin nói chuyện với thanh niên tại một trại hè ở vùng hồ Seliger hôm 1-8. Ảnh Reuters

Theo BBC, dự luật này đề xuất nâng mức trần nợ công của Mỹ từ 14.300 tỉ USD lên thêm 2.400 tỉ USD, đồng thời kêu gọi mức tiết kiệm ngân sách khoảng 2.300 tỉ USD trong vòng 10 năm tới.

Ông Obama và các nhà lãnh đạo quốc hội thừa nhận đây không phải là thỏa thuận mong muốn của họ nhưng là một sự thỏa hiệp cần thiết giữa chính phủ và quốc hội nhằm tránh nguy cơ bất ổn đối với nền kinh tế Mỹ cũng như đối với các thị trường tài chính.
Nhận định về vấn đề này, hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Nga Vladimir Putin cáo buộc Mỹ “ký sinh” trên nền kinh tế thế giới bằng các khoản nợ chồng chất có thể gây rung chuyển nền kinh tế toàn cầu.
“Mỹ sống nhờ vào nợ chứ không nhờ vào của cải đất nước mình, chuyển sức nặng trách nhiệm lên những nước khác và như thế đóng vai trò vật ký sinh” - ông Putin phát biểu với nhóm thanh niên ủng hộ điện Kremlin đang dự trại hè tại vùng hồ Seliger - cách Moscow khoảng 400 km hôm 1-8.
Theo L. Nguyễn (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm