Trong hơn 5 tuần lễ liên tục, từ ngày 11-1 đến 14-2 (tức 29 tết), các kênh bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) trên cả nước, gồm: siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op… với nhiều hoạt động ý nghĩa và đồng loạt giảm giá hàng hóa phục vụ tết Mậu Tuất.
Chủ động chuẩn bị hàng hóa sớm để có giá tốt
Để chủ có thể chủ động thực hiện các chương trình giả giá tết, Saigon Co.op cho biết từ nhiều tháng trước tết đã tích cực phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 đến 4 lần nhằm tăng nguồn cung dự trữ để điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn và tiết kiệm.
Hàng hóa dồi dào và an toàn giúp hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước thu hút đông đảo khách hàng vào các dịp mua sắm cao điểm, đặc biệt là lễ tết
Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng (trước, trong và sau Tết) được dự trữ dịp này với hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, dự kiến tăng cao nhất ở nhóm thực phẩm tươi sống, gồm: rau củ quả, trái cây, các loại thịt và các mặt hàng được ưa chuộng dịp tết như bánh mứt và nước giải khát, bia…
Dịp này, nhà bán lẻ cũng tăng cường nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart và SGC mới với chất lượng vượt trội cùng với các mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác. Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng sẽ tham gia thị trường tết với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn USDA Mỹ và Châu Âu.
Người tiêu dùng bắt đầu lựa chọn mứt tết cho gia đình
Bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5%-10% so với các mặt hàng cùng loại. Dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op cùng với các nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tết với mức khuyến mãi từ 10%-50% kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ, tiết kiệm.
Tăng kiểm soát chất lượng hàng tết
Bên cạnh việc giảm giá hàng ngàn sản phẩm tết, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa tết cũng được Saigon Co.op hết sức chú trọng. Để đáp ứng nhanh và linh hoạt cũng như nhu cầu tăng tần suất và số lượng, lấy mẫu để kiểm nghiệm, Saigon Co.op đã chủ động đầu tư một phòng thí nghiệm tại trung tâm phân phối ở Bình Dương và xe kiểm nghiệm lưu động chuyên nghiệp nhằm kiểm tra chất lượng hàng hóa tận nguồn trước khi chuyển về kho tập trung để áp dụng quy trình kiểm soát chất lượng một lần nữa.
Phòng thí nghiệm và xe kiểm nghiệm lưu động này có thể đáp ứng số lượng mẫu kiểm nghiệm rất lớn vào dịp tết; có thể đáp ứng mỗi tháng trung bình khoảng 2.000 mẫu kiểm nghiệm hóa lý, như dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh và cả các chỉ tiêu về vi sinh. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.
Phát triển nhiều điểm bán mới, mua sắm thuận tiện hơn
Bên cạnh việc chú trọng tạo nguồn hàng, Saigon Co.op tập trung phát triển mạng lưới điểm bán nhằm phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, hàng bình ổn giá đến tận tay người tiêu dùng.
Quý ông tìm mua sản phẩm áo quần để chơi tết
Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 4-5 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, khoảng 10 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM và Hà Nội để tăng độ phủ và kết nối hàng bình ổn giá, hàng tết đối với người tiêu dùng cả nước.
Tính đến thời điểm này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã vượt con số hơn 500 điểm bán trên cả nước, gồm: 94 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 3 trung tâm thương mại Sense City, hơn 200 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, gần 80 của hàng Co.op Smile, hơn 170 cửa hàng Co.op, cửa hàng Bến Thành, chợ ẩm thực hiện đại Sense Market… Ngoài ra, còn có kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.
Tám chương trình khuyến mãi, giảm giá không thể bỏ qua: Trong hơn 5 tuần lễ, từ ngày 11-1 đến 14-2 (tức 29 tết), hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ áp dụng 8 chương trình khuyến mãi hấp dẫn: 1. Giảm giá đến 50% cho 5.000 sản phẩm nhu yếu phục vụ Tết (từ 11-1 đến 24-1); 2. Tặng hơn 300.000 phiếu mua hàng cho khách hàng tham gia mua sắm tại siêu thị (từ 11-1 đến 25-1); 3. Chương trình bán hàng giảm giá siêu ưu đãi và càng mua càng giảm giá để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm (tất cả 3 ngày cuối tuần suốt chương trình); 4. Tặng điểm thưởng mức cao cho khách hàng có thẻ tham gia chương trình khách hàng thân thiết Co.opmart (từ 11-1 đến 24-1); 5. Giá tốt mỗi ngày, mỗi ngày đều có sản phẩm giảm giá sâu (từ 11-1 đến 24-1); 6. Giảm giá mạnh đồ gia dụng (từ 11-1 đến 24-1); 7. Giảm giá mạnh đồ trang trí tết (từ 11-1 đến 24-1); và 8. Đặc biệt dự kiến bổ sung chương trình giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ đặc trưng tết vào 7 ngày cận Tết. Các hoạt động này sẽ được thiết kế giảm giá luân phiên một cách khoa học, kết hợp với việc tăng nhân sự và tăng giờ mở cửa để phục vụ khách hàng tốt nhất. Cạnh đó, các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op như cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile, kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op, cửa hàng Bến Thành… cũng đều có chương trình chương trình khuyến mãi riêng để phục vụ tết. |