Chủ nhân sở hữu Co.op Smile 1 tỷ đã lộ diện

Chủ nhân sở hữu Co.op Smile 1 tỷ đã lộ diện ảnh 1

Bốn tháng kể từ khi tuyển sinh, Saigon Co.op đã tìm được gương mặt xứng đáng để trao cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng. Để chạm tay vào giải thưởng, Chí Hữu phải vượt qua hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển, 200 thí sinh sinh ở vòng phỏng vấn, 50 thí sinh trả lời trắc nghiệm ở trường quay và 2 tháng thi đấu ở Nhà chung cùng chín thí sinh tài năng khác.

Mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng

Trong hành trình cuộc thi, thí sinh Chí Hữu phải tham gia nhiều buổi đào tạo kiến thức về bán lẻ ở Saigon Co.op và trải qua nhiều thử thách như “1 ngày làm nhân viên bán hàng ở siêu thị”, “Chạy đua bán hàng lưu động”, “Lên kế hoạch truyền thông và tiếp thị cho một sản phẩm”, “Thực hiện một chương trình từ thiện”…

Các thử thách cá nhân thật sự là điểm mạnh của Chí Hữu. Anh đã tỏa sáng mạnh mẽ qua các thử thách “Dự án kinh doanh mơ ước”, “Lên kế hoạch kinh doanh cho một cửa hàng Co.op Smile trong 3 năm”, “Tuyển dụng nhân sự và thuyết phục đối tác đồng hành” và cuối cùng là “Chuẩn bị khai trương và vận hành một cửa hàng thực tế Co.op Smile”.

Chí Hữu còn thể hiện mình xứng đáng là quán quân của mùa đầu tiên với kết luận “gan ruột” sau ba tháng thử thách: “Ngành bán lẻ cạnh tranh khốc liệt và tốc độ thay đổi vô cùng nhanh chóng, có thể hôm nay bạn đang có ý tưởng hay nhưng một vài giờ sau đối thủ của bạn sẽ có một ý tưởng tương tự. Vì vậy hãy luôn thay đổi, luôn cập nhật để luôn mang đến cho khách hàng giá trị tốt nhất”.

Chủ nhân sở hữu Co.op Smile 1 tỷ đã lộ diện ảnh 2

Ba thí sinh xuất sắc Bảo Ngọc, Chí Hữu, Việt Dũng nhất (từ trái qua phải).

Kết quả của vòng thi chung kết: Với mức doanh thu ấn tượng trên 87 triệu đồng sau bảy ngày mở bán, Chí Hữu đã giành chiến thắng thuyết phục trước Lê Bảo Ngọc (người nhận Giải 2 trị giá 50% cửa hàng Co.op Smile, tương đương 500 triệu đồng) và Ngô Việt Dũng (Giải 3- 300 triệu đồng, trị giá 30% cửa hàng Co.op Smile).

Ngoài 3 giải thưởng cao nhất dành cho 3 thí sinh vào vòng chung kết, 2 thí sinh còn lại trong Top 5 là Nguyễn Mai Anh Đức và Kim Thái cũng nhận được 20% giá trị cửa hàng Co.op Smile, trị giá 200 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có hai dự án kinh doanh ấn tượng nhận được tiền tài trợ từ Tập đoàn Hoa Lâm được trao cho Ngô Việt Dũng và Mai Chí Hữu. Đây là hai dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, nhắm đúng nhu cầu thị trường cũng như tăng nhiều tiện ích cho khách hàng.

Saigon Co.op đồng hành để hàng Việt khẳng định vị thế

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc Tổ chức Nhân sự Saigon Co.op, một trong ba giám khảo chính của chương trình nhận xét: “Các thí sinh đã biết cách lập kế hoạch tổ chức cho một vấn đề nào đó; nâng cao khả năng giải quyết vấn đề và biết lắng nghe để học hỏi và tiến bộ mỗi ngày”.

Tuy nhiên, bà Hường cũng nhắn nhủ: “Làm khởi nghiệp phải tính toán kỹ lưỡng và chuẩn bị chỉn chu hơn”.

Ông Hồ Phan Hải Triều, Phó tổng Giám đốc Ngân hàng Vietbank nhắn gửi thí sinh “Khi xây dựng một dự án bất kỳ, ngoài tính chuyên nghiệp còn phải đặt trọng tâm vào yếu tố hiệu quả”.

Suốt ba tháng ròng rã, chương trình “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đã kết thúc tốt đẹp với một quán quân xứng đáng, một đội ngũ nhân lực trẻ trung, sẵn sàng trên con đường khởi nghiệp.

“Qua sự thành công của chương trình, Saigon Co.op muốn đồng hành cùng các bạn trẻ khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ; từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bán lẻ, giúp hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa và vươn ra thế giới. Bề sâu của chương trình là tìm kiếm những bạn trẻ có khát vọng, có ý chí phấn đấu, có kỹ năng để Saigon Co.op đào tạo trở thành những người truyền cảm hứng khởi nghiệp và chung vai góp sức phát triển chuỗi Co.op Smile trong tương lai” - ông Nguyễn Thành Nhân,Tổng Giám đốc Saigon Co.op hân hoan chia sẻ.

Co.opmart khởi động sớm mùa mua sắm “Shopping Season”

Co.opmart khởi động sớm mùa mua sắm “Shopping Season”

(PLO)- Hưởng ứng chương trình “Shopping Season” của Sở Công thương TP.HCM, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale - Gì cũng giảm” tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…
Săn sale “Black Friday” mừng sinh nhật SCID

Săn sale “Black Friday” mừng sinh nhật SCID

(PLO)- Từ ngày 11-11 đến 27-11, nhiều thương hiệu nổi tiếng về hàng tiêu dùng, thời trang, làm đẹp… đồng loạt khuyến mãi đậm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, diễn ra tại chuỗi Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2022

(PLO)- Ngày 3-11, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã tổ chức lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Tập đoàn Hòa Phát - HPG đã có 6 lần liên tiếp vinh dự đạt danh hiệu này.
CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

(PLO)-Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, CLB Thương hiệu Việt (VBC) vừa tổ chức thành công hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị & điều hành doanh nghiệp trên đường đua mới”.