Cần Thơ có thêm 83 ca nhiễm COVID-19, 31 người khỏi bệnh

Chiều 3-8, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Trong ngày 3-8, TP đã ghi nhận 83 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 2 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 81 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Các lực lượng chức năng đã truy vết 215 F1, 56 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Lực lượng y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở Cần Thơ. Ảnh: ĐT

Trong ngày, có 31 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Tính từ ngày 8-7 đến nay, TP Cần Thơ đã có 1.748 ca nhiễm COVID-19.

Cũng theo báo cáo, trong ngày TP đã tổ chức tiêm được hơn 6.500 liều vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Lũy tích tính đến nay, có 66.462 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động trên địa bàn TP (trong đó có 6.873 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19).

 6 bệnh viện hỗ trợ TP tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nặng

 Ngày 3-8, UBND TP Cần Thơ có văn bản về việc đề nghị tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh cấp cứu, bệnh nặng trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công văn gửi cho 6 bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Quân y 121, Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Quốc tế Phương Châu, Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ và Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP đề nghị 6 BV trên phối hợp và hỗ trợ cho TP trong việc tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nặng, cấp cứu cho người dân trên địa bàn TP kể cả các trường hợp cấp cứu do các cơ sở cách ly y tế tập trung chuyển đến.

Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP thống nhất tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh (KCB) cho người có thẻ BHYT.

Cụ thể, người có thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu tại BV Đa khoa TP Cần Thơ sẽ được KCB ngoại trú tại BV Tim mạch TP và các BV chuyên khoa tuyến TP mà không cần phải chuyển tuyến và được hưởng đầy đủ quyền lợi như trường hợp KCB đúng tuyến trong thời gian BV Đa khoa TP Cần Thơ chuyển đổi một phần công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cạnh đó, BV Đa khoa TP Cần Thơ vẫn duy trì việc tiếp nhận và các trường hợp lọc máu đối với bệnh thận mạn và tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh nhân COVID-19 theo sự điều phối của Sở Y tế.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 3-8-2021 đến khi BV Đa khoa TP Cần Thơ được UBND TP quyết định ngừng việc chuyển đổi công năng điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm