Cần Thơ sẵn sàng ứng phó với bệnh viêm phổi Corona

Trưa 24-1 (30 tết) , Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu dẫn đầu đoàn công tác của Sở đến kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó bệnh viêm phổi Corona tại Cảng HKQT Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Cụ thể, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, ngành y tế Cần Thơ đã bố trí máy kiểm soát thân nhiệt đối với các hành khách quốc tế đến Cần Thơ. Đặc biệt, chú ý đến các hành khách đến từ hay có quá cảnh qua các khu vực có nguy cơ hoặc đang xảy ra dịch bệnh.

Còn tại BV đa khoa TP và BV Lao và bệnh phổi TP, công tác ứng phó nếu phát hiện dịch cũng được chuẩn bị chu đáo. Các địa phương đều đã thành lập khu cách ly, phân công nhân sự sẵn sàng khi phát hiện dịch bệnh.

 Ông Cao Minh Chu kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó bệnh viêm phổi Corona tại BV Lao và bệnh phổi TP. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, sau khi nhận được công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở đã ban hành công văn khẩn gởi đến các đơn vị y tế trên địa bàn.

Theo đó, giám đốc sở giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ kiểm tra, giám sát thân nhiệt của hành khách đến, cạnh đó cũng chuẩn bị mọi phương tiện, thiết bị y tế để xử lý khi phát hiện ca bệnh.

Riêng đối với BV đa khoa thành phố và BV Lao và bệnh phổi thành phố, ông Chu chỉ đạo Ban giám đốc đơn vị thành lập đội phản ứng nhanh nội viện và ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới nếu phát hiện ca bệnh.

Thủ tướng có công điện khẩn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký đã ban hành công điện về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Theo đó, dịch bệnh này đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chưa có vaccine phòng bệnh.

Bệnh truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay, tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 15 nhân viên y tế, đã có 17 trường hợp tử vong và đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.