Gần 1 tấn nội tạng thối trên xe khách

Gần 1 tấn nội tạng thối trên xe khách ảnh 1

Da trâu tươi bốc mùi, đầy ruồi muỗi ở thôn Thụy Ứng. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Khoảng 20h30 ngày 24/12 tại Km39 trên Quốc lộ 6, trạm cảnh sát giao thông thị trấn Xuân Mai, Hà Nội phát hiện chiếc xe khách 51 chỗ ngồi chạy tuyến Hà Nội - Sơn La có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã kiểm tra hành chính ôtô này.

Trong ngăn chứa đồ của xe khách có 14 bao tải dứa được buộc chặt, xếp chồng lên nhau. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi số bao tải trên được mở ra thì bên trong chứa đầy nội tạng động vật và da trâu bò đã bị trương thối. Tài xế và số hàng này được đưa về trụ sở.

Lái xe là Bùi Trường Giang (34 tuổi, trú tại Vụ Bản, Lạc Thuỷ, Hòa Bình) khai chở thuê cho chủ hàng là Nguyễn Công Hưng (ở Phú Xuyên) và giao tới người nhận hàng là chị Vương Thị Hồng Hương ở Sơn La. Toàn bộ giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật do anh Giang xuất trình đều không đúng so với số lượng nội tạng bẩn này.

Tổ công tác còn phát hiện trên xe có 141 chiếc điện thoại do Trung Quốc sản xuất cùng sạc pin và vỏ hộp không có giấy tờ hợp pháp. Trung tá Nguyễn Đăng Lĩnh, tổ trưởng Đội cảnh sát Xuân Mai cho biết, số nội tạng này được thu gom ở nhiều lò mổ ở Hà Nội rồi đưa lên Sơn La để tuồn vào các nhà hàng, quán ăn.

Ngay trong chiều qua 25/12, lực lượng chức năng đã tiêu hủy số nội tạng trên.

Theo Hoàng Việt (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm