Xưng danh phóng viên 'moi tiền' phòng khám

Trung tá Vũ Thị Thu Hà, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA-03) Công an TP.HCM, đưa ra thông tin trên tại Hội nghị giao ban PKĐK trên địa bàn TP.HCM tổ chức chiều 24-5.

Theo bà Hà, không ít đối tượng xưng là nhân viên cơ quan nhà nước như Sở Tài chính, Thanh tra Bộ Y tế… đến PK mời mua tài liệu với giá cao. “Những đối tượng này còn dọa nếu PK không mua sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh” – bà Hà cho biết.

Bác sĩ đang khám tai cho một bệnh nhi. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Do bị hù dọa nên không ít PK bỏ tiền ra mua. Tuy nhiên, không một cơ quan nhà nước nào lại cử nhân viên đến tận PK mời bán tài liệu. Trong trường hợp này các PK nên thẳng thừng từ chối” – bà Hà nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hà, nhiều PK có những vi phạm trong quá trình hoạt động khám, chữa bệnh. “Nắm được sai phạm của PK, đối tượng tìm đến xưng danh phóng viên rồi đe dọa viết bài để moi tiền. Nhiều PK vì không muốn sai phạm bị bêu trên mặt báo nên chấp nhận đưa tiền. Chưa hết, đối tượng còn tiếp tục đề nghị PK ký hợp đồng truyền thông và “bỏ túi” thên khoản tiền nữa” – bà Hà nói.

“Không dừng tại đây, người xưng danh là phóng viên cung cấp sai phạm của PK cho “đồng nghiệp” khác để tiếp tục moi tiền bằng phương thức tương tự” – bà Hà cho biết thêm.

Bà Hà khuyến cáo bất kỳ ai đến làm việc thì PK yêu cầu cho xem giấy giới thiệu hoặc thẻ ngành. Trong trường hợp nghi ngờ thì báo đường dây nóng Sở Y tế TP.HCM hoặc công an địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.