Bán đồng hồ, Thế giới Di động bỏ túi chục tỉ mỗi tháng

Sau 5 tháng đầu năm, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đạt doanh thu thuần hợp nhất 42.784 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỉ đồng, lần lượt tăng 15% và 39% so với cùng kỳ năm ngoái. So với chỉ tiêu năm 2019, MWG đã thực hiện được 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Dưới góc độ ngành hàng, nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng khi tăng hơn 2.300 tỉ về doanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm của MWG. Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, MWG đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% cuối năm trước trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Đặc biệt, kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỉ đồng. Với kết quả này, MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Như vậy ước tính sơ bộ trung bình một cửa hàng thu 600 triệu đến 1 tỉ đồng mỗi tháng, doanh thu chung của doanh nghiệp về đồng hồ (tính cho 18 shop) cao nhất lên đến 18 tỉ đồng/tháng.

Theo kế hoạch trước đó, MWG sẽ tăng số cửa hàng bán đồng hồ lên 30 shop đến cuối quý II/2019. Được biết, trong quý I-2019, Thế giới Di động đã thử nghiệm bán đồng hồ thời trang tại hai cửa hàng điện thoại ở TP HCM. Doanh nghiệp hiện đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu.

Theo ban lãnh đạo, diễn biến tích cực từ doanh số bán đồng hồ đã phần nào được hỗ trợ bởi các chương trình khuyến mãi của Thế giới Di động, khi biên lãi gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%. Doanh nghiệp hiện đang bán với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này vẫn giúp đóng góp lợi nhuận cho các cửa hàng khi việc kinh doanh đồng hồ thời trang không tốn thêm chi phí hoạt động cho Thế giới Di động ngoài chi phí đầu tư ban đầu.

Bán đồng hồ, Thế giới Di động bỏ túi chục tỉ mỗi tháng ảnh 2 Bán đồng hồ, Thế giới Di động bỏ túi chục tỉ mỗi tháng ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm