Tập đoàn của Anh muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ luôn ủng hộ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp nước ngoài trên cơ sở lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại cuộc gặp gỡ và làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 24-10, ông Guy Bradley, Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons (Anh) cho biết, Việt Nam có môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện. Điều này đã tạo điều kiện cho sự thành công cho hoạt động kinh doanh của các công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, y tế… để đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Đồng thời, các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của tập đoàn sẽ thực thi theo cam kết về phát triển bền vững, tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn" - ông Guy Bradley nói.

Tại buổi gặp gỡ này, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài trên cơ sở lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ. Thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng chính là thành công của Việt Nam.

doanh nghiệp nước ngoài
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ ông Guy Bradley, Chủ tịch Tập đoàn John Swire&Sons hôm 24-10

Vào tháng 1-2023, Swire Coca-Cola Limited, công ty con của John Swire&Sons đã mua lại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam mới đây cho biết sẽ xây dựng nhà máy mới tại Long An với tổng giá trị đầu tư là 136 triệu USD, dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2026.

Nhà máy này sẽ được thiết kế để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. Đây cũng là nhà máy thứ 4 kể từ khi hãng này đầu tư tại Việt Nam vào năm 1994.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức), năm 2022, Coca-Cola là thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất trong ngành hàng đồ uống tại khu vực thành thị Việt Nam với tỉ lệ thâm nhập thị trường 67,8%.

Đứng thứ hai là là G7, thương hiệu cà phê hòa tan của Trung Nguyên Legend với tỉ lệ thâm nhập thị trường 39%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm