Bình Dương chi 230 tỉ đồng hỗ trợ người dân ăn tết

Ngày 14-1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và chính sách chăm lo tết cho nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh Bình Dương, trao quà tết cho trẻ em |
bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam vào ngày 14-1. Ảnh: L.ÁNH

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết trong năm 2021 dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh chưa có tiền lệ để thực hiện mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Tỉnh cũng lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện duy trì và sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Hà, đến nay hầu hết các hoạt động của đời sống xã hội, sản xuất, kinh doanh được khôi phục theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 đạt được một số kết quả khả quan.

Năm qua, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tính tăng 2,62% (kế hoạch tăng 8,5%-8,7%); GRDP bình quân đầu người đạt 152,25 triệu đồng (kế hoạch 161,8 triệu đồng).

Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,5% so với năm 2020. Tiếp tục triển khai thủ tục đầu tư các khu công nghiệp đã được quy hoạch. Các khu công nghiệp đã thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,7 tỉ USD và 3.104 tỉ đồng vốn đầu tư trong nước.

Kim ngạch xuất khẩu ước tính đạt 32,5 tỉ USD (tăng 17,1%). Kim ngạch nhập khẩu ước tính đạt 25,5 tỉ USD (tăng 18,6%).

Tỉnh Bình Dương cũng triển khai công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tích cực, hiệu quả.

Cùng các chính sách của trung ương, Bình Dương đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ và triển khai giải ngân các gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. Đến nay đã chi gần 4,4 triệu lượt trường hợp với 4.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh Bình Dương đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia và đến nay đã tiêm được hơn 5 triệu liều vaccine cho người dân từ 12 tuổi trở lên.

Về chăm lo tết Nguyên đán 2022, Bình Dương chi hỗ trợ gần 230 tỉ đồng, tăng 7% so với năm trước (mức chi cao nhất là 5 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người).

Đặc biệt, tỉnh hỗ trợ công nhân, lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê ăn tết với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm