Bình Dương sẽ điều chỉnh việc 'cách ly 7 ngày với người vào tỉnh này'

Ngày 16-10, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành họp để bàn bạc và có nội dung hướng dẫn cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và theo chỉ đạo của Bộ y tế.

Những người từ địa phương khác vào Bình Dương phải cách ly tập trung 7 ngày, nhưng "ưu tiên" cho khách mời và chuyên gia. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ông Chương, phía sở Y tế sẽ tham dự cuộc họp của UBND tỉnh Bình Dương và thống nhất lại nội dung cụ thể. Sau đó, sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết. "Trong ngày hôm nay sẽ có văn bản mới thay thế văn bản cũ"- ông Chương nói.

Trước đó, ngày 15-10 bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ký văn bản 2628 hướng dẫn về việc theo dõi sức khỏe tại nhà và cách ly y tế đối với các đối tượng nguy cơ, các đối tượng cách ly y tế giữa Bình Dương và các tỉnh, thành phố.

Trong văn bản nêu rõ, những người đến từ các tỉnh thành khác vào Bình Dương (F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, người đã tiêm 2 mũi vaccine hoặc đã tiêm 1 mũi đủ 14 ngày), phải cách ly tập trung 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

Riêng đối với những người nhập cảnh, người có tiếp xúc với F0 thì phải cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi tại nhà 7 ngày sau đó.

Đáng chú ý, Sở y tế tỉnh này lại có ưu tiên đối với khách mời, chuyên gia có cấp hàm ngang Thứ trưởng trở lên. Nhóm người này không cần phải cách ly tập trung.

Sau khi văn bản này ban hành, nhiều người cho là có một số điểm chưa rõ ràng, chưa phù hợp với thực tế và văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế thống nhất cho cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm