Cà Mau: 5 ngư dân khống chế thuyền trưởng buộc tàu quay vào bờ

Sáng 22-4, nguồn tin tiêng của PLO cho hay Công an thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đang làm việc để xác minh vụ một tàu cá bị nhiều ngư dân khống chế buộc quay vào bờ.

Các ngư dân có liên quan vụ việc gồm: Trần Tất Thiên, 22 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; Nguyễn Văn Lừng, 35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước; Nguyễn Thanh Toàn, 34 tuổi, phường 12, quận 10, TP.HCM; Giàng A Dề, 17 tuổi, ngụ Đăk Glong, Đắk Nông và Sơn Thái Nguyên, 32 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng. 

Ảnh minh họa: TRẦN VŨ

Theo thông tin ban đầu, những ngư dân nói trên cho rằng trên đường đi đánh bắt cá, họ nghe một ngư dân trên tàu bảo chuyến này có thể sẽ đến đánh bắt ở nước ngoài.

Lo sợ đánh bắt ở vùng biển nước ngoài sẽ bị bắt giữ nên họ khống chế thuyền trưởng, buộc quay vào bờ.

Đến tối 19-4, tàu cặp cửa biển Rạch Gốc (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) và năm ngư dân thuê đò dọc vào bờ.

Khi họ vừa tới bờ thì bị một nhóm người chặn lại nên họ hoảng sợ bỏ chạy... Trong đó, Trần Tất Thiên chạy vào trụ sở Công an thị trấn Rạch Gốc trong tình trạng hoảng loạn, còn Nguyễn Văn Lừng chạy vào nhà dân, cầm dao khống chế con nít trong nhà và yêu cầu chủ nhà gọi cho công an ngay...

Hiện công an địa phương đang mời các bên liên quan để xác minh làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm