Cần Thơ: CADIF chưa có phương án xử lý khu ‘đất vàng’

Ngày 22-4, nguồn tin của PLO cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ vừa có Công văn gửi UBND TP báo cáo việc giải quyết khiếu nại liên quan việc đấu giá khu “đất vàng” của CADIF.

Cụ thể, khu “đất vàng” thuộc thửa đất số 2542, tờ bản đồ số 33, có diện tích hơn 1.000 m2 tại Khu dân cư Hưng Phú 1 (thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Thửa đất này được chuyển nhượng từ Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ, được quy hoạch xây dựng chung cư bảy tầng và đã thông qua thiết kế.

Hiện CADIF vẫn chưa có phương án xử lý khu "đất vàng" thực hiện dự án Chung cư. Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Tháng 5-2020, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ thống nhất chuyển nhượng quyền sử dụng đối với lô đất nêu trên bằng hình thức bán đấu giá.

Từ đó, CADIF đã thuê Công ty CP Thông tin và Thẩm định giá Tây Nam Bộ thẩm định giá lô đất với giá trị hơn 17 tỉ đồng. Qua tổ chức lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá, Công ty đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam Chi nhánh Cần Thơ (Công ty Dũng Trung Nam) được chọn là đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Chung cư.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức đấu giá đã có thông tin Công ty Dũng Trung Nam gây khó khăn đối với các đơn vị tham gia đấu giá. Do đó, CADIF đã thông báo tạm dừng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất lô đất nói trên. Cuối năm 2020, UBND TP cũng ra văn bản tạm ngưng việc thực hiện đấu giá các khu đất do CADIF quản lý. Và từ đó đến nay CADIF chưa có phương án để đấu giá lô đất làm dự án Chung cư nói trên.

Liên quan đến vụ Công ty Dũng Trung Nam “làm khó” đơn vị tham gia đấu thầu, cuối năm 2020, Sở Tư pháp TP Cần Thơ đã ra Quyết định xử phạt công ty này số tiền 30 triệu đồng. Cụ thể, công ty này bị phạt 15 triệu đồng đối với hành vi ban hành quy chế cuộc đấu giá không đúng quy định và 15 triệu đồng đối với hành vi đặt thêm các điều kiện với người tham gia đấu giá ngoài các điều kiện đăng ký tham gia đấu giá theo quy định.

Trụ sở Quỹ Đầu tư Phát triển TP Cần Thơ CADIF, khu "đất vàng" nằm phía sau trụ sở này. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đơn tố cáo của công ty Hà Liêm (một đơn vị tham gia đấu giá khu “đất vàng” làm dự án Chung cư), đơn vị này có nộp gần 1,8 tỉ đồng cho Công ty Dũng Trung Nam. Đây là số tiền cọc để tham gia đấu giá theo thông báo của Công ty Dũng Trung Nam.

Đền gần ngày tổ chức đấu giá, Công ty Dũng Trung Nam lại có biên bản giao nhận đính kèm tờ trình của Phòng Đầu tư (thuộc CADIF). Trong tờ trình, CADIF xác định hồ sơ của Công ty Hà Liêm không đủ điều kiện tham gia đấu giá vì không đạt yêu cầu theo xét duyệt. Theo đại diện Công ty Hà Liêm, đã nêu những lý do tờ trình của CADIF cho rằng đơn vị này không đủ điều kiện để tham gia đấu giá là không phù hợp với thông báo và quy chế mà Công ty Dũng Trung Nam trước đó đã ban hành.

Không đồng tình với việc Công ty Dũng Trung Nam căn cứ vào những ý kiến trong tờ trình để từ chối hồ sơ tham gia đấu giá của mình, công ty Hà Liêm đã tố cáo đến cơ quan chức năng TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy