Chủ tịch Quảng Nam lên tiếng việc doanh nghiệp bất động sản được tiêm vaccine

Sáng 1-8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, liên quan đến ý kiến về việc Sở Y tế tỉnh này lập danh mục ưu tiên tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã giải trình trong sáng nay.

Cụ thể, theo kế hoạch tiêm  vaccine đợt 3 vào các ngày 29 và 30-7, danh sách các đơn vị tiêm có các doanh nghiệp bất động sản gồm: Công ty Cổ phần Bất động sản Nam Miền Trung (công ty con của Công ty Cổ phần Đất xanh Miền trung) với 67 người và Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt với 20 người, Công ty Cổ phần Chu Lai Hội An (thuộc Tập đoàn FVG) với 100 người.

Quảng Nam tiêm  vaccine cho nhân viên bất động sản. Ảnh: T.NHẬT

Ông Thanh cho hay, theo giải trình của Sở Y tế, đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Số liều tiêm cho các doanh nghiệp này không nhiều (thực tế tiêm 40 liều).

“Qua phân tích thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng. Tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này”- ông Thanh khẳng định.

Danh sách tiêm vaccine đợt 3 của tỉnh Quảng Nam có ít nhất ba công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: T.NHẬT

Chủ tịch Quảng Nam cho rằng, việc Sở Y tế xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở.

“Tôi đã đề nghị Ban Giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để sáng thứ hai (2-8), kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh”- ông Thanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy