Đại biểu HĐND TP.HCM dành 1 phút mặc niệm cho bệnh nhân tử vong vì COVID-19

Sáng 24-8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc.

Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, cùng nhiều lãnh đạo khác.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm các bệnh nhân COVID-19 qua đời trên địa bàn TPHCM. Ảnh: SGGP

Trước khi bắt đầu phiên khai mạc, các đại biểu HĐND TP đã dành một phút mặc niệm để tưởng niệm các bệnh nhân COVID-19 tử vong ở TP.HCM và cả nước trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết đến nay TP đã trải qua gần 90 ngày kể từ đợt dịch lần thứ tư. Trong thời gian này, TP đã áp dụng nhiều biện pháp giãn cách xã hội theo nhiều mức độ tăng cường, siết chặt các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị 16.

“Đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có đối với hệ thống chính trị và nhân dân TP. TP.HCM đã căng mình những ngày qua để chống lại sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch COVID-19” – bà Lệ nói.

Theo bà Lệ, với sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, sự đồng hành, hỗ trợ của các tỉnh thành bạn, sự cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng từ cử tri, đồng bào, chúng ta đã có những bước đi hợp lý và chuẩn bị cho giai đoạn quyết định” - bà Lệ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm