Hà Nội tổng kết công tác bầu cử mùa đại dịch COVID-19

Sáng 17-6, Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị tổng kết được kết nối trực tuyến từ hội trường Thành uỷ đến 30 điểm cầu là các quận, huyện, thị của TP.

Cử tri đi bầu cử tại Hà Nội ngày 23-5-2021. Ảnh: TP

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh đó, với sự chỉ đạo của Thành uỷ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đồng lòng của cử tri, cuộc bầu cử đã có kết quả tốt.

 “Cuộc bầu cử đã thành công rất tốt đẹp, đúng pháp luật, dân chủ, tiết kiệm, an toàn về mọi mặt, có nhiều điểm mới và thực sự là ngày hội của toàn dân” - bà Hà nói.

Lực lượng y tế thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri phòng chống dịch COVID-19 tại một điểm bầu cử ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Ảnh: TP

Cụ thể, cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP Hà Nội có tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,16%, cao hơn nhiệm kỳ 2016-2021 là 98,98%.

TP Hà Nội đã bầu được 29 ĐB Quốc hội và 95 ĐB HĐND TP, đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần; các ứng cử viên ĐB Quốc hội do Trung ương giới thiệu về đều trúng cử với số phiếu bầu cao. Số ĐB HĐND cấp huyện, cấp xã về cơ bản đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.