Hậu Giang đề nghị cán bộ, công chức nhà xa nghỉ lại cơ quan

Ngày 25-7, VP UBND tỉnh Hậu Giang có Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ 26-7, đối với các trường hợp có nhà xa (quãng đường từ nhà đến cơ quan trên 5 km đối với cấp tỉnh, 4 km đối với cấp huyện và 3 km đối với cấp xã) thì cơ quan, đơn vị chủ động sắp xếp, bố trí sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà hoặc sắp xếp chỗ ăn, nghỉ lại tại cơ quan cho cán bộ, công chức,… Trừ lực lượng làm nhiệm vụ Ban chỉ đạo, trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị và báo cáo xin ý kiến Thường trực UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang quyết định cách ly y tế sáu khu vực dân cư thuộc xã Thạnh Hòa và xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp) kể từ ngày 23-7. Ảnh: NGUYÊN HOÀNG

Liên quan đến tình hình dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, cùng ngày, Sở Y tế tỉnh này đã phát đi thông báo hỏa tốc tìm người có liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, Sở này yêu cầu những người đã từng có tiếp xúc (từ ngày 10-7 đến 24-7) hay mua thịt heo (ngày 18-7) của bà LTTV ở ấp Tân Thạnh Tây, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A thì liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế.

Bà V. là công nhân, đang tạm nghỉ việc do công ty tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Trong thời gian này, bà lấy thịt heo từ gia đình của người thân tại Chợ Tha La (nơi đây đã ghi nhận chùm ca bệnh của nhiều người trong cùng gia đình) để về bán lại cho người dân ở ấp Tân Thạnh Tây và các ấp lân cận trên địa bàn.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang, chùm ca bệnh sáu người vừa được ghi nhận ở xã Thạnh Hòa (huyện Phụng Hiệp) có tiền sử dịch tễ về từ TP Cần Thơ.

Tối 22-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định cho thấy sáu trường hợp này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nhữung người này đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 huyện Vị Thủy, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tính đến ngày 24-7, Tổng số ca mắc và nghi nhiễm tại Hậu Giang là 94 trường hợp và đã điều trị khỏi 12 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm