MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp nhận, xử lý hàng ngàn cuộc gọi nhờ hỗ trợ

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết từ ngày 10-7 đến sáng 28-7, đơn vị đã tiếp nhận 2.014 cuộc gọi phản ánh thông tin từ người dân.

Nội dung cuộc gọi chủ yếu xoay quanh vấn đề tiền trợ cấp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ nhu yếu phẩm người ở khu vực phong tỏa; mong được giúp đỡ vì hoàn cảnh khó khăn.  

Người dân cũng phản ánh hiện ở nhiều khu phong tỏa chưa có sự hỗ trợ kịp thời; có tình trạng người ở khu vực sâu bên trong khi ra để nhận cứu trợ thì đã bị hết; việc các nhóm tình nguyện tự phát đi đến các khu phong tỏa không phối hợp với địa phương gây hiểu nhầm; nhiều khu vực có công nhân ở trọ chưa được hỗ trợ nhu yếu phẩm; nhiều khu vực mặc dù đã được hỗ trợ nhưng một thời gian sau cần tiếp tục hỗ trợ…

Về vấn đề này, Mặt trận TP đã xác minh thông tin và kịp thời hỗ trợ ngay từ gói hỗ trợ theo Kế hoạch 345 của Mặt trận TP. Trong đó, những trường hợp đặc biệt (nhà neo đơn, bệnh, nhà có con nhỏ..) được theo dõi và định kỳ hỗ trợ.

Cạnh đó, hệ thống đường dây nóng của Mặt trận TP cũng tiếp nhiều cuộc gọi yêu cầu được hỗ trợ y tế (hướng dẫn cách tự theo dõi; đề nghị khử khuẩn khu vực…). 

Một gia đình có con nhỏ tại quận 3 được MTTQ cấp quận hỗ trợ sữa, thực phẩm. Ảnh: MTTQ TP.HCM

ý kiến phản ánh, nơi có người trong hẻm là F0 nhưng không thấy giăng dây phong tỏa, không khử khuẩn; có người nhà đang ở tại bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 cần được quan tâm thăm khám…

Sau đó, Mặt trận cơ sở đã báo ngay cho trung tâm y tế địa phương để theo dõi, hướng dẫn cho người dân. Trường hợp tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 thì hướng dẫn người dân gọi phản ánh lên tổng đài 1022 (vì ngoài phạm vi thẩm quyền của địa phương).

Người dân còn phản ánh về sự chưa đồng bộ ở các chốt kiểm tra giấy thông hành, xét nghiệm COIVID-19 khi đi ra đường; một số siêu thị chưa đảm bảo về phòng, chống dịch và giá cả tăng đột biến.

Mặt trận đã chuyển những phản ánh trên tới Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

 

Hai số điện thoại nóng để dân phản ánh

Nằm trong Kế hoạch số 345, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã triển khai hai đường dây nóng (028) 38 272 361 - (028) 38 293 771 giám sát sự phục vụ dân, đồng thời chăm lo cho người dân trong dịch bệnh.

Ngoài 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TP, trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, người dân có thể liên lạc đến 2 số điện thoại trên để nhận hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã công khai số điện thoại cấp quận, huyện và TP Thủ Đức để người dân liên lạc.  

Tính từ 8 giờ ngày 10-7 đến 8 giờ ngày 2807, hệ thống Mặt trận TP đã tiếp nhận 2.014 cuộc điện thoại (đã loại trừ các cuộc gọi gây nhiễu). Trong đó, có 1.717 cuộc đã hoàn thành (chiếm tỉ lệ 85,25%); 297 cuộc đang xử lý (chiếm tỉ lệ 14,75%); 243 cuộc phản ánh thông tin sai sự thật (chiếm tỉ lệ 12%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm