Quận Bình Tân đã xử phạt 452 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Tối 18-7, ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân, cho biết từ ngày 9-7 đến nay, Đội Quản lý trật tự đô thị quận đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hơn 3.250 lượt tuần tra.

chi-thi-16-binh-tan

Lực lượng chức năng phạt một trường hợp không đeo khẩu trang khi đi trong hẻm nhỏ. Ảnh: LÊ BÌNH

Từ đó, xử phạt các hành vi buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, công viên…, hành vi vi phạm về phòng, chống dịch trên địa bàn quận.

Ông Sử cho biết, bên cạnh việc tuần tra, xử phạt ở các tuyến đường lớn, các tổ công tác còn len vào các con hẻm, tuyến đường nhỏ để kiểm tra, đảm bảo người dân luôn có ý thức phòng, chống dịch.

Theo đó, tại các con hẻm nhỏ, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt một số trường hợp không đeo khẩu trang, buôn bán thực phẩm lén lút, tập trung đông người.

chi-thi-16-binh-tan

Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân tuần tra, xử phạt trong các con hẻm nhỏ. Ảnh: LÊ BÌNH

Tính đến 18 giờ cùng ngày, quận Bình Tân đã xử phạt hành chính đối với 452 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Trong đó, xử phạt 211 trường hợp vi phạm trật tự đô thị với số tiền hơn 216 triệu đồng, tạm giữ 65 phương tiện vi phạm gồm xe lôi, xe kéo, xe đẩy tay, xe tự chếm xe máy, xe ba bánh.

Riêng trong lĩnh vực phòng, chống dịch COVID-19, quận Bình Tân phạt 241 trường hợp với số tiền hơn 864 triệu đồng. “Nhiều nhất là vi phạm về việc không đeo khẩu trang, ra đường khi không cần thiết, xe tải đi vào vùng dịch không có xét nghiệm âm tính,…” – ông Sử thông tin.

chi-thi-16-binh-tan

Đội Quản lý trật tự đô thị phối hợp CSGT quận xử phạt. Ảnh: LÊ BÌNH

Trước đó, từ khi thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, quận Bình Tân đã siết chặt việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường và xử lý các vi phạm về tập trung đông người, không đeo khẩu trang. Người dân trên địa bàn quận đã được tuyên truyền kĩ về các hành vi vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Sử nhấn mạnh, khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các tổ tuần tra sẽ đi một vòng nhắc nhở, sau đó khi quay lại nếu vẫn còn vi phạm thì lập biên bản xử phạt. Thực hiện Chỉ thị 16, chỉ có những ngành nghề thiết yếu theo hướng dẫn của UBND TP thì mới được hoạt động, còn lại đều được quận Bình Tân vận động đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm