Tìm thấy một thi thể gần khu sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Sáng 23-10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn các công nhân trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy 1 thi thể ở bờ suối nằm gần khu vực sạt lở của thủy điện này.

Thủy điện Rào Trăng 3, nơi xảy ra vụ sạt lở làm 17 công nhân mất tích. Ảnh: TRẦN HỒNG

Hiện thi thể đã được đưa xử lý, vệ sinh và đưa về thủy điện Rào Trăng 4. Sau đó, thi thể này sẽ đưa về TP Huế để giám định ADN để xác định danh tính.

Trước đó 2 thi thể công nhân của thủy điện Rào Trăng 3 mất tích đã được tìm thấy. Lực lượng chức năng đã xác định được danh tính và bàn giao cho gia đình  lo hậu sự.

Như vậy, nếu thi thể sáng nay được tìm thấy là công nhân của thủy điện Rào Trăng 3, thì hiện nay còn 14/17 công nhân khác đang mất tích.

Ngày 22-10, lực lượng công binh của Quân khu 4 đã cho nổ mìn những tảng đá nằm chắn ngang đường 71 từ thủy điện Rào Trăng 4 lên thủy điện Rào Trăng 3. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khai thông tuyến đường, để xe cơ giới sớm có thể tiếp cận được thủy điện này.

Như PLOđã thông tin, vào ngày 12-10 lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin về việc thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở vùi lấp 17 công nhân.

Trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Quân khu 4 và UBND tỉnh lên đường vào hiện trường để xác minh và cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, đoàn công tác này đã gặp nạn khi nghỉ chân tại Trạm kiểm lâm 67, khiến 13 người hy sinh. 13 cán bộ, chiến sĩ sau đó đã được tìm thấy và Quân khu 4 đã tổ chức lễ viếng và truy điệu vào sáng 18-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm