Hãng Brand Finance (Anh), chuyên định giá thương thương hiệu quốc tế, cho biết, trong năm 2020, giá trị thương hiệu Việt Nam đạt 319 tỉ USD, tăng 29% so với năm 2019-mức tăng nhanh nhất thế giới. Thứ hạng của Việt Nam cũng cải thiện, từ 42 lên 33.
Giá trị thương hiệu Việt Nam tăng mạnh nhờ vào phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. Đặc biệt Việt Nam nổi lên là điểm đến hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á về sản xuất và nơi hấp dẫn cho các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là từ Mỹ, đặt nhà máy sản xuất tại đây để tái định vị nguồn cung trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Ngoài ra, Việt Nam đang được hỗ trợ mạnh mẽ phát triển kinh tế nhờ vào Hiệp định thương mại tự do mới được ký kết châu Âu.
Theo Brand Finance, Mỹ và Trung Quốc chia nhau vị trí thứ 1 và thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu thế giới. Giá trị thương hiệu của Mỹ đạt 23.738 tỉ USD, và Trung Quốc là 18.764 tỉ USD.
Ngoài ra Brand Finance cũng cho biết, 100 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất trên thế giới đã phải chịu tổn thất nghiêm trọng về giá trị thương hiệu lên đến 13.100 tỉ USD vì đại dịch COVID-19.