TP.HCM có thể trở thành thiên đường mua sắm trong khu vực?

(PLO)- TP.HCM cần cải thiện sức hấp dẫn của các phân khúc sản phẩm mua sắm để thu hút khách du lịch quốc tế chi tiêu nhiều hơn

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa ký kết hợp tác cùng đăng cai “Diễn đàn Trinity 2024” vào ngày 5 và 6 -11-2024 tại TP.HCM.

Diễn đàn dự kiến đón khoảng 600 nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ hơn 30 quốc gia, hơn 50 tập đoàn gồm các sân bay, hãng hàng không, các thương hiệu, nhà phân phối, nhượng quyền toàn cầu.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2024, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 30 tỉ USD, tăng hơn 2 tỉ USD so với năm ngoái. Trong đó, kích cầu mua sắm là một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Lãnh đạo UBND TP.HCM (thứ 5 từ trái qua) cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các đơn vị tại buổi kí kết. Ảnh: T. HÀ

Bên cạnh đó, theo báo cáo đánh giá môi trường chiến lược dự án “Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, hiện tại thành phố có nhiều điểm mua sắm hấp dẫn cho khách du lịch bình dân lẫn khách du lịch cao cấp.

TP.HCM có khả năng trở thành thiên đường mua sắm trong khu vực. Tuy nhiên, khi phân tích về chi tiêu của khách du lịch, số tiền du khách mua sắm ở TP.HCM thấp hơn so với các thành phố lớn trong khu vực.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Seoul dành khoảng 47% ngân sách cho mua sắm, tiếp theo là 43% ở Tokyo, 31% ở Kuala Lumpur, 28% ở Singapore, 23% ở Bangkok và TP.HCM chỉ 17%.

Qua đó, cho thấy TP.HCM cần cải thiện sức hấp dẫn của các phân khúc sản phẩm mua sắm để thu hút khách du lịch chi tiêu nhiều hơn.

“Việc đăng cai tổ chức diễn đàn Trinity kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng”, ông Khánh kỳ vọng.

Là đơn vị đầu tiên mang diễn đàn Trinity về Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG cho biết, với mong muốn Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng dần được công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư, khách du lịch.

Qua diễn đàn Trinity, TP.HCM sẽ nâng vị thế trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Ông Martin Moodie, nhà sáng lập diễn đàn Trinity cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường hàng không, du lịch, bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới.

Những sân bay, cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam hướng đến đạt tiêu chuẩn, đẳng cấp thế giới.

Đây là lý do năm nay Việt Nam được chọn tổ chức diễn đàn Trinity.

Trinity là diễn đàn trao đổi, kết nối của các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, hàng không trên toàn thế giới do The Moodie Davitt Report, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông chủ trì.

20 năm qua, Trinity đã trở thành diễn đàn uy tín trong lĩnh vực hàng không, du lịch, thương mại.

Những năm trước diễn đàn Trinity được tổ chức tại các thành phố lớn, năng động bậc nhất thế giới như Singapore, Hong Kong, Qatar, Paris…

Chủ đề được bàn luận như tính bền vững trong kinh tế sân bay, đổi mới sáng tạo ngành bán lẻ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới