Tần suất du lịch nước ngoài của người Việt tăng

(PLO)- Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... là những điểm đến quốc tế được nhiều người Việt lựa chọn khi đi du lịch.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Visa, công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số, vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar - báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.

Tần suất người Việt đi du lịch nước ngoài tăng

Điểm đáng chú ý trong báo cáo chỉ ra tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong thời gian qua.

Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí được quan tâm hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc (17%) và Nhật Bản (16%).

du lịch
Du lịch Hàn Quốc đang là điểm đến được yêu thích của người Việt. Ảnh: THU TRINH

Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc, 3 nước đều ở mức lựa chọn đạt 16%.

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới.

Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc và Trung Quốc (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).

Thanh toán phi tiền mặt được ưu tiên

Cũng trong báo cáo này, Visa cho biết, có 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%).

Thị hiếu tiêu dùng này được ghi nhận đồng bộ trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại đây, người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

Trước đó, nghiên cứu về xu hướng du lịch toàn cầu 2023 của đơn vị này phát hành, cũng chỉ ra phương thức thanh toán không tiền mặt là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam. 92% người dùng Việt chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ để tối ưu trải nghiệm du lịch.

Nhìn từ xu hướng trên, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nhận định: Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ.

"Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp đều có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng.

Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn"- bà Dung nêu gợi ý về các cách mà doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch có thể gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm