Sáng 26-3, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức buổi thông tin báo chí về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20. Theo đó, ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7-4 tại Công viên 23/9 (quận 1) với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.
Năm 2023, Ngày hội Du lịch đã thu hút 190.000 lượt khách với doanh thu 105.000 tỉ đồng. Dự kiến năm 2024, TP.HCM kỳ vọng lượng khách tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung.
"Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng đầu tư xây các chương trình tour, tuyến chất lượng cũng như có các hình thức khuyến mãi phù hợp để kích cầu du lịch TP.HCM và du lịch nội địa trong dịp hè và các ngày lễ lớn.
Đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ" - ông Hòa nói.
Thống kê từ Sở Du lịch, đến nay TP đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các điểm tham quan... Về chương trình du lịch nội đô có gần 40 chương trình khám phá TP.HCM từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm; tour nội địa đến các địa phương trên cả nước với hơn 100 chương trình và giá vé khuyến mại đến 50%. Về chương trình du lịch liên vùng có gần 20 chương trình du lịch với giá vé khuyến mại lên đến 35%.
Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm. Người dân và du khách tham quan sẽ được thưởng thức các chương trình như acoustic, biểu diễn cà kheo cosplay, hoạt động tương tác bản đồ ngày hội du lịch...
Ngoài ra, xuyên suốt ngày hội còn diễn ra chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến của các tỉnh, thành như sàn giao dịch việc làm ngành du lịch, hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và và tỉnh Thái Nguyên...
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho hay sự hưởng ứng của các địa phương với TP.HCM tại Ngày hội Du lịch rất rõ rệt.
"Ngày hội Du lịch đã tạo tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong nội địa để doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung nhiều chính sách giảm giá. Chúng tôi khuyến khích cạnh tranh về chất lượng để sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn." - bà Khánh nói.