Những bước đi được hoạch định từ sớm, mang tính đột phá và toàn diện từ nhân sự, chuyển đổi số đến truyền thông giúp Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) ghi nhận hiệu quả kinh doanh ấn tượng.
Nền tảng tài chính vững mạnh
Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, Chubb Life Việt Nam vẫn đứng vững trước biến động, đồng thời tạo đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn bình thường mới.
Điều này thể hiện qua nhiều chỉ tiêu tài chính không ngừng gia tăng trong báo cáo tài chính năm 2021 như doanh thu phí bảo hiểm gốc cao hơn cùng kỳ 8%, đạt 4.499 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ghi nhận mức tăng xấp xỉ 20%, đạt 980 tỷ đồng, duy trì mạch tăng trưởng 13 năm liên tiếp. Biên khả năng thanh toán của Công ty cũng ở mức rất cao, đạt tỷ lệ 203% so với yêu cầu của luật định.
Năng lực tài chính hùng mạnh được xây đắp suốt 17 năm trên nền tảng công ty mẹ - CHUBB INA International Holdings,Limited, tập đoàn bảo hiểm toàn cầu với lịch sử 230 năm và quy mô tài sản hơn 198 tỷ USD (tính đến cuối tháng 9-2022), cộng hưởng sự linh hoạt, ứng biến liên tục của đội ngũ lãnh đạo người Việt là cơ sở để Chubb Life Việt Nam trở thành điểm tựa vững vàng, đồng hành cùng khách hàng qua mọi giai đoạn, cả khi sóng gió bên ngoài tác động lên hầu hết lĩnh vực cũng như nhiều đối tượng trong xã hội.
Những nỗ lực không ngừng nghỉ đưa Chubb Life Việt Nam ngày một tiến xa trên các bảng xếp hạng, chinh phục lòng tin của khách hàng. Lần thứ sáu liên tiếp vào danh sách Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500) năm 2022 do Vietnam Report phối hợp báo Vietnamnet bình chọn mới đây là minh chứng rõ nét.
Trước đó, Công ty cũng được Vietnam Report vinh danh là Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất năm 2022, hay nhận thêm danh hiệu Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
Hòa chung dòng chảy chuyển đổi số, Chubb Life Việt Nam cũng cho ra đời và liên tục hoàn thiện hệ sinh thái số Chubb SmartAgency để hỗ trợ đội ngũ kinh doanh quản lý công việc hiệu quả, cùng ứng dụng Chubb eConnect với vai trò là cầu nối trực tuyến giữa Công ty và khách hàng. Đây được đánh giá là cú huých cho thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam trong lộ trình hiện thực hoá mục tiêu khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh bảo hiểm theo đề án phát triển thị trường bảo hiểm đến năm 2030. Loạt sáng kiến chuyển đổi số thông qua các ứng dụng và quy trình tân tiến này giúp Chubb Life Việt Nam mang về giải thưởng Ứng dụng di động của năm do Insurance Asia Awards trao tặng.
Kiên định với triết lý “bảo hiểm là bảo vệ”
Lấy triết lý “bảo hiểm là bảo vệ” làm kim chỉ nam, Chubb Life Việt Nam luôn ưu tiên cải tiến chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp, chuẩn mực của đội ngũ kinh doanh. Tính đến nay, công ty đã bảo vệ 51.970 trường hợp với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.229 tỷ đồng.
Suốt 17 năm hoạt động, Chubb Life Việt Nam luôn kiên trì trong việc nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình của mỗi cá nhân, từ đó góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của BHNT đến cộng đồng. Không dừng ở đó, Chubb Life Việt Nam chạm đến trái tim hàng triệu người, khiến họ nhận ra mình là “cả thế giới” với người thân yêu bên cạnh thông qua chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới”.
Chubb Life Việt Nam tin rằng khơi gợi và xây dựng sự gắn kết bền chặt với khách hàng, đối tác và cộng đồng thông qua chiến lược truyền thông nhân văn là chìa khóa hiệu quả để công ty vừa tăng sự tin yêu của công chúng dành cho thương hiệu và cũng là góp phần để công chúng hiểu hơn về giá trị thật của BHNT. Nỗ lực này vừa được ghi nhận bằng cú đúp giải thưởng quốc tế gồm Thương hiệu truyền cảm hứng khu vực châu Á năm 2022 do Asia Pacific Enterprise Awards tổ chức và Trải nghiệm thương hiệu trong khuôn khổ giải thưởng Asian Experience Awards 2022.
Ngoài sự ghi nhận trên khía cạnh kinh doanh, từ đầu năm đến nay, Chubb Life Việt Nam còn bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình nhiều giải thưởng trong lĩnh vực nhân sự. Cụ thể, nhiều quản lý cấp cao của Chubb Life Việt Nam được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam công nhận là Nhà quản lý doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc của năm, Nhà quản lý nghiệp vụ bảo hiểm xuất sắc của năm và Nhà quản lý kinh doanh bảo hiểm xuất sắc của năm. Gần đây nhất, công ty chinh phục giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á từ HR Asia.
Những giải thưởng ấy không phải ngẫu nhiên mà đến, bởi Chubb Life Việt Nam vẫn luôn đặt chữ “nhân” vào mọi hoạt động từ bảo vệ khách hàng, chăm sóc nhân viên đến đóng góp cho cộng đồng từ những ngày đầu tham gia thị trường bảo hiểm. Giá trị nhân văn của ngành, của nghề ấy cũng một lần nữa được khẳng định thông qua chiến dịch thương hiệu tiếp nối vừa được ra mắt vào tháng 10 của Chubb Life Việt Nam – “Nơi lòng nhân trải bước thành công”.
“Phát triển bền vữngkhông chỉ là tăng trưởng kinh doanh hay khuếch đại thị phần, mà trước hết là tập trung xây dựng các giá trị con người và mang lại một chất lượng sống tốt hơn. Chúng tôi luôn xem mỗi danh hiệu đạt được như một sự tin tưởng, nhìn nhận công tâm từ cộng đồng, đối tác và khách hàng về nỗ lực bền bỉ của Chubb Life Việt Nam trong hành trình đóng góp cho sự phát triển của thị trường BHNTtrong nước, và nềnkinh tế Việt Nam”, đại diện Chubb Life Việt Nam chia sẻ.