CGV và chuyện rò rỉ cảnh khách âu yếm trong rạp
(PLO)- Khi CGV cung cấp dịch vụ Sweetbox cho tình nhân và sau đó lại dùng chính camera giám sát kín để tung hình ảnh của họ lên mạng xã hội, dù vô tình hay cố ý, cũng là một hành vi kém văn hóa hơn cả cặp đôi kia.

LTS: Sau khi đăng tải thông tin về việc CGV làm lộ ảnh nóng của khách hàng trong cụm rạp lên mạng, PLO đã nhận rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc - những khán giả thường xuyên ra rạp xem phim - về câu chuyện này.

Chị Chiêu Anh Nguyễn cho rằng giải trí lành mạnh, thư giãn có nghĩa là cả hai phía, nhà làm cung cấp dịch vụ và người hưởng thụ dịch vụ đó đều phải tỏ ra mình là người văn minh để sống hòa đồng với xã hội văn minh hiện đại. Việc hai khách hàng vào rạp phim có hành vi bày tỏ tình cảm thái quá giữa nơi giải trí công cộng là một việc khiếm nhã không nên làm.

"Tuy nhiên, khi CGV cung cấp dịch vụ Sweetbox cho tình nhân và sau đó lại dùng chính camera giám sát kín để tung hình ảnh của họ lên mạng xã hội, dù vô tình hay cố ý, cũng là một hành vi kém văn hóa hơn cả cặp đôi kia. Hãy thử hình dung một ngày nào đó hình ảnh của bạn và người yêu nằm cạnh nhau tay trong tay vừa âu yếm vừa coi phim được tung đầy trên trang mạng và không ai đứng ra nhận trách nhiệm hay bảo vệ bạn! Việc gì cũng có đúng sai từ hai phía nhưng dưới góc độ người tiêu dùng, trả tiền để nhận dịch vụ tôi nghĩ đây là hành động coi thường khách hàng, bất chấp pháp luật (vi phạm quyền riêng tư của khách ) từ CGV” - chị Chiêu Anh Nguyễn nói.

CGV và chuyện rò rỉ cảnh khách âu yếm trong rạp  - ảnh 1Hệ thống ghế Sweetbox dành không gian riêng tư cho khách - Ảnh: CGV

Chị Minh Ngô chia sẻ: “Tôi đã đến rạp CGV Hoàng Văn Thụ để trải nghiệm ghế giường nằm. Lần đó khi mua vé thì cô nhân viên hỏi tôi có muốn mua vé vip không, với giá vé hơn 300.000 đồng, tôi được phục vụ nước trong phòng chờ sang trọng. Sau đó được hướng dẫn vào phòng xem phim. Hầu hết là các cặp đôi hẹn hò đều vào đây (trừ tôi, tôi đi với bạn gái). 

"Tôi cho rằng CGV phục vụ rất tốt về việc đi đầu cung cấp dịch vụ cho khách. Các bạn tôi đều đồng ý CGV đắt xắt ra miếng.
Về sự cố rò rỉ hình ảnh của khách vừa qua, rõ ràng CGV đã vi phạm quyền bí mật đời tư của khán giả. Tôi cũng cho rằng đó là sự cố không mong muốn của CGV. Nhưng việc quản lý hình ảnh cần phải chấn chỉnh để không còn xảy ra sự cố chết người. 
"Tôi cũng không nghĩ khách bị lộ hình ảnh sẽ đi kiện tới cùng, bởi họ sẽ phải đối mặt với dư luận khủng khiếp hơn. Dư luận vốn cảm tính, trong nhiềm nhóm (group) mà tôi tham gia, rất ít người quan tâm đến hậu quả pháp lý của CGV mà họ lại phản đối cặp đôi đã quá thiếu ý thức, không tôn trọng những người xung quanh. Họ không thể quá trớn trong rạp phim như thế được.

"Hy vọng đây là bài học lớn cho cả hai phía, với dư luận thì đây là bài học về giới hạn ứng xử nơi công cộng. Nhân đây tôi muốn nhắn gửi các bạn trẻ hãy sống có ý thức và văn minh hơn. Trong nhà hàng, trong quán cà phê, trong hồ bơi, tôi từng chứng kiến nhiều bạn trẻ hôn hít sờ soạng như trong phòng riêng, rất phản cảm. Với thời buổi người người có smartphone, bạn có nghĩ một ngày nào đó bạn "sáng" nhất mạng xã hội hay không?”

CGV và chuyện rò rỉ cảnh khách âu yếm trong rạp  - ảnh 2Ngoài Sweetbox, CGV còn khai thác rạp giường nằm - Ảnh: Foody

CGV và chuyện rò rỉ cảnh khách âu yếm trong rạp  - ảnh 3Hình ảnh khách hàng CGV bị rò rỉ trên mạng xã hội - Ảnh: Tư liệu

Những ngày qua, trên một số tài khoản Facebook và diễn đàn đã đăng tải hình ảnh một cặp đôi nam nữ có hành vi thân mật thái quá trong rạp phim. Hình ảnh chụp thấy rõ đây là ghế Sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi với vách ngăn riêng tư) thuộc hệ thống rạp CGV của Công ty CJCGV Việt Nam. Những hình ảnh này chụp lại từ hệ thống camera giám sát của cụm rạp với nhiều tư thế và rất rõ mặt.

 

CGV nhìn nhận sự việc như thế nào?

Đại diện CGV đã trả lời với PLO rằng: “Công ty chúng tôi có quy trình chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin của khách hàng. Đây là hình ảnh được chụp từ camera trong rạp của chúng tôi trước đó. Mục đích đặt camera để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục đích trên, không sử dụng cho các mục đích khác. 

Chúng tôi rất bất ngờ và lấy làm tiếc về sự việc này. Điều này chưa từng xảy ra ở CGV từ trước đến nay. Sự việc chỉ được phát hiện khi nhân viên rạp theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của một khách hàng khác, nhân viên này đã bắt gặp hình ảnh của cặp đôi khách hàng này và đã chụp lại chia sẻ hình ảnh ra ngoài”.

Hiện nhân viên làm rò rỉ hình ảnh này lên mạng đã tạm thời bị đình chỉ công việc.

NGỌC ANH