Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với số ca dương tính tăng nhanh. Đất nước đang ở trong cuộc chiến mà đội ngũ y bác sĩ chính là lực lượng tiên phong trên tuyến đầu, trực tiếp chiến đấu với virus, đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm.
Tại Việt Nam, đã có hai bác sĩ tại BV Nhiệt đới Trung ương phơi nhiễm trong quá trình điều trị.
Không đứng ngoài cuộc chiến, mới đây Công ty cổ phần VCCorp & Mạng xã hội Lotus thông báo ủng hộ 2 tỉ đồng nhằm bảo vệ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Rất nhiều nhân viên của công ty cũng tự nguyện đóng góp mỗi người ít nhất một ngày thu nhập, cá biệt có một số người đóng góp tới sáu ngày, tương đương gần 25% tổng thu nhập, mang lại 800.113.298 đồng cùng công ty góp sức vào cuộc chiến với đại dịch.
Đối tác của VCCorp, Công ty Sky Garden ủng hộ 30 triệu đồng. Một đối tác khác tài trợ 50 triệu đồng cho chiến dịch “Lá chắn virus Corona” trên Lotus, VCCorp dùng toàn bộ số tiền này để ủng hộ cho các y bác sĩ.
Sau quá trình liên hệ và trao đổi với một số đơn vị, ngày 25-3, VCCorp & Lotus thống nhất phương án và đến ngày 4-4 đã thực hiện xong việc tài trợ từ số tiền hơn 2,88 tỉ đồng nêu trên.
Theo đó, hơn 2,3 tỉ đồng đã được chuyển đến BV Nhiệt đới TW2 - tuyến đầu của Hà Nội, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là nơi có hai bác sĩ bị lây nhiễm trong quá trình điều trị. Số tiền này dùng để mua một xe cứu thương trị giá 760 triệu đồng và hơn 1,5 tỉ đồng tiền mặt phụ cấp trực tiếp cho 300 y bác sĩ đang tham gia chống dịch.
Với 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế, VCCorp & Lotus hy vọng sẽ giảm rủi ro và nguy cơ lây nhiễm chéo cho các cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng tại Hà Tĩnh, Nghệ An.
561 triệu đồng còn lại được dùng để mua 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế và gửi tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y tế tỉnh Nghệ An, nơi đã có hai ca dương tính với SARS-CoV-2. Tại đây, cán bộ y tế, công an cửa khẩu và bộ đội biên phòng làm việc trong điều kiện thiếu thốn thiết bị bảo hộ dù mỗi ngày phải đón nhận số lượng lớn bà con về nước thông qua các cửa khẩu biên giới như Cửa khẩu Lao Bảo.
Trước đó, VCCorp và Mạng xã hội Lotus đã triển khai chiến dịch “Lá chắn virus Corona” nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác về diễn biến dịch và kỹ năng phòng tránh COVID-19 cho cộng đồng. Với số tiền ủng hộ nói trên, VCCorp và toàn thể cán bộ, nhân viên mong muốn một lần nữa góp sức bảo vệ các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.
Được thành lập vào năm 2006, Công ty cổ phần VCCorp là công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet và nội dung số ở Việt Nam. Với tinh thần “Innovation, non-stop” (Sáng tạo - không ngừng nghỉ), VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực như phân phối nội dung số, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số, trò chơi trực tuyến… Các sản phẩm của VCCorp hiện có hơn 50 triệu người sử dụng, phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua. |