Vietnam Airlines diễn tập thoát hiểm và hạ cánh máy bay trên mặt nước

Hình tại buổi diễn tập. 

Ông Phan Xuân Đức, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Ủy ban Khẩn nguy VNA đã trực tiếp chỉ đạo các công tác chuẩn bị cho buổi diễn tập.Ông Đức cho biết đây là hoạt động diễn tập thường niên nằm trong chương trình nâng cao an toàn hàng không của Vietnam Airlines.

Với mục đích đánh giá quy trình khẩn nguy, độ tin cậy của hệ thống trang thiết bị khẩn nguy và chứng minh năng lực thoát hiểm, hạ cánh trên mặt nước của các loại tàu bay.

Kịch bản diễn tập thoát hiểm khẩn cấp là máy bay đang trên đường băng tăng tốc chuẩn bị cất cánh thì gặp sự cố, cơ trưởng hủy cất cánh và toàn bộ phi hành đoàn triển khai công tác thoát hiểm cho hành khách.

Kịch bản hạ cánh trên mặt nước là khi máy bay Airbus A321 ở độ cao 10.000m gặp sự cố, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh trên mặt nước, tiếp viên có nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ hành khách thoát hiểm.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam ngay sau khi kết thúc buổi diễn tập, kết quả sơ bộ đã đáp ứng tốt các yêu cầu của nội dung diễn tập với thời gian thoát hiểm khẩn cấp trên máy bay ATR-72 là 9 giây, trên máy bay A321 là 11 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 giây) và thời gian chuẩn bị hạ cánh trên mặt nước của máy bay A321 là 8 phút 57 giây (trong giới hạn thời gian tối đa là 15 phút).

Trước đó, Jetstar Pacific và Vasco cũng đã thực hiện nội dung diễn tập này và đạt kết quả tốt.

Dự kiến trong thời gian tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai diễn tập khẩn nguy với các nội dung tương tự trên các loại tàu bay Airbus A330 và Boeing 777, sau đó sẽ là dòng máy bay mới A350 và B787 để kiểm chứng và nâng cao khả năng ứng phó trong các tình huống khẩn nguy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm