Theo đó, Vietnam Airlines niêm yết hơn 1,4 tỉ cổ phiếu với giá tham chiếu là 40.600 đồng, tính ra giá trị vốn hóa của Vietnam Airlines là hơn 57.000 tỉ đồng, tương đương 2,5 tỉ USD.
Vào ngày 10-5, Vietnam Airlines sẽ tổ chức đại hội cổ đông để trình thông qua nhiều kế hoạch phát triển kinh doanh. Trong đó Vietnam Airlines sẽ trình về chủ trương đầu tư mua 50 tàu bay thân hẹp và 10 động cơ dự phòng giai đoạn 2021 – 2025, với mức đầu tư dự kiến gần 3,8 tỉ USD. Nguồn vốn đầu tư sẽ lấy từ vốn chủ sở hữu gần 500 triệu USD, nguồn chi phí sản xuất kinh doanh hàng năm gần 2 tỉ USD, còn lại gần 1,4 tỉ đồng phải đi huy động.
Vietnam Airlines niêm yết hơn 1,4 tỉ cổ phiếu với giá tham chiếu là 40.600 đồng.
Việc tăng mở rộng đội bay của công ty nhằm mở rộng thêm đường bay mới. Vietnam Airlines dự tính mở mới và điều chỉnh tần suất khai thác trên một số đường bay khu vực thị trường quốc tế như Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Đông Dương. Còn ở thị trường nội địa, mở mới và điều chỉnh tần suất khai thác trên một số đường bay đặc biệt là các sân bay mới (Hải Phòng/Cần Thơ) nhằm giải quyết bài toán tối ưu hóa đội bay và tránh tình trạng quá tải ở các sân bay lớn.
Theo hãng tin Nikkei, Vietnam Airlines và VietJet rất có thể là những hãng hàng không đầu tiên bắt đầu bay thẳng tới Hoa Kỳ. Một số hãng hàng không Hoa Kỳ cũng sẽ xem xét tận dụng cơ hội kinh doanh mới này. Các hãng hàng không Việt Nam có thể sẽ bắt đầu với các chuyến bay đến San Francisco và các thành phố khác có cộng đồng người Việt lớn và sau đó dần dần mở rộng dịch vụ của họ đến các thành phố lớn khác của Hoa Kỳ như Washington và Chicago.