Sau khi làm việc với Cục CT&BVNTD, phía Viettel ngay lập tức đã có phản hồi và cho rằng đã thông báo việc thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đơn cử như website, các trang fanpage, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1… từ ngày 23-3-2018.
Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế gồm HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel… chưa được thông báo cụ thể và rõ ràng tới người dùng.
Về vấn đề này, Cục CT&BVNTD cho biết sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi người dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của Viettel.
Cụ thể, theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Khoản 3 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.
Như vậy, người dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ cần thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
Phía Viettel cho biết trong trường hợp người dùng muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh, Viettel sẽ hoàn trả số tiền người dùng đã đóng (trong trường hợp người dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng) và khách hàng phải trả lại những thiết bị mà Viettel lắp đặt khi kết nối ban đầu, đồng thời không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.