Vinamilk: Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại VN

Kantar WorldPanel vừa công bố báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm thứ sáu, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số một Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị bốn thành phố chính).

Vinamilk đứng đầu xếp hạng của 10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ở thành thị (bốn thành phố chính) và nông thôn Việt Nam.

Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp 2014-2017 (khu vực thành thị bốn thành phố chính). Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk bốn năm liên tiếp (2014-2017) nằm trong tốp 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả bốn thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Vinamilk còn là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk.

Vinamilk đứng đầu bảng xếp hạng 10 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị và nông thôn.

Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước: Vinamilk hiện giữ vị trí số một và Ngôi Sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu... Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét: “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực thành thị bốn thành phố và nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP”.

Đàn bò sữa của Vinamilk.

Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn tiên phong với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam và hệ thống phân phối rộng khắp. Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh và đưa sản phẩm sữa của mình vươn ra thế giới.

Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn.

Nghiên cứu Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỉ hộ gia đình tại 43 quốc gia, năm lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18.000 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực thức uống, thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18.000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng, tính đến tháng 11-2017.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỉ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm