Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ: Ngân hàng đã làm việc với khách hàng

(PLO)- Sáng nay, 19-3, ông PHA cùng luật sư đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank giải quyết vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 19-3, trao đổi với PLO, luật sư Tạ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Luật TNHH Emme Law, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chủ thẻ PHA cho biết, sáng nay, 19-3, ông cùng chủ thẻ tín dụng PHA đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao ngân hàng Eximbank.

Buổi làm việc diễn ra tại Eximbank Chi nhánh Trần Hưng Đạo (Hà Nội). Tham dự buổi làm việc có Tổng Giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết và các bộ phận phòng ban liên quan.

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ Ngân hàng và khách hàng làm việc thế nào? 2.jpg
Luật sư Tạ Anh Tuấn, Giám đốc công ty Luật TNHH Emme Law, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông PHA vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ. Ảnh: XUÂN HINH

Phía khách hàng có, ông PHA - chủ thẻ tín dụng, người ủy quyền của ông PHA và hai luật sư của Emme Law. Buổi làm việc kéo dài khoảng 2 tiếng, hai bên đã cùng trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc. Khách hàng và ngân hàng đã lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ toàn bộ nội dung diễn biến vụ việc.

"Phía Ngân hàng và khách hàng đều thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên và trong thời gian sớm nhất”, luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết.

IMG_20240319_215918.jpg
Nhóm Luật sư của Emme Law đến làm việc với Eximbank ngày 19-3 tại Hà Nội. Ảnh: Emme Law

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ như thế nào?

Khoảng một tuần trước, dư luận dậy sóng với công văn nhắc nợ của Ngân hàng Eximbank khi một khách hàng nợ thẻ tín dụng lên đến hơn 8,8 tỉ đồng.

Vị khách này tên PHA, mở thẻ tín dụng tại Eximbank Quảng Ninh, dư nợ ban đầu chỉ hơn 8,5 triệu đồng.

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ Ngân hàng và khách hàng làm việc thế nào? 3.png
Công văn nhắc nợ Eximbank AMC gửi đến khách hàng gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Trả lời báo chí, ông PHA cho biết, thời điểm tháng 3-2013, anh có nhờ nhân viên Eximbank Quảng Ninh mở thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó, anh không được nhận thẻ tín dụng.

Giải thích lúc ấy, nhân viên ngân hàng cho biết lương của anh PHA đang thấp, không đủ điều kiện cấp thẻ tín dụng, nên phải báo cáo lên cấp trên và hẹn sẽ liên lạc lại.

Sau đó người này không liên lạc lại nên anh PHA đoán là mình không được làm thẻ tín dụng, nên thôi.

Đến năm 2017, anh PHA có nhu cầu vay vốn, liên hệ với một ngân hàng thì được thông báo là mình đang có nợ xấu bên Eximbank. Anh chủ động đến Chi nhánh Eximbank Quảng Ninh để xác minh thì được lãnh đạo ở đây thông báo là anh đã ký nhận thẻ, vậy nên phải chịu trách nhiệm về nghĩa vụ nợ phát sinh.

Vì muốn giải quyết việc của mình, anh PHA đã đề xuất khắc phục hậu quả bằng việc trả lại tiền nợ gốc và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt.

Nhưng phía ngân hàng không đồng ý, khăng khăng ép phải thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi khi đó lên tới hơn 63 triệu đồng.

Vụ nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ, Ngân hàng và khách hàng làm việc thế nào?.png
Ngân hàng Eximbank chi nhánh Quảng Ninh, nơi phát hành thẻ tín dụng cho anh H.A. Ảnh: X.Đ

Ông PHA cũng cho biết đã làm đơn khiếu nại về việc ngân hàng không gửi thông báo có dư nợ tín dụng cho khách hàng. Còn phía ngân hàng thì phúc đáp rằng đã gửi thông báo.

Một vấn đề khác, khi ông PHA yêu cầu sao kê các giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng đang tranh chấp thì thấy có nội dung đóng lãi tháng đầu tiên. Ông đề nghị kiểm tra ai là người đóng lãi và đóng bằng hình thức nào nhưng ngân hàng không trả lời.

Được biết, Thanh tra NHNN Chi nhánh Quảng Ninh đã yêu cầu Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh báo cáo về vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm