Trong dòng chảy thông tin ngồn ngộn ấy không phải chỉ có những con chữ, những tư tưởng, mà còn có cả những niềm vui, nỗi buồn gửi gắm, đan xen.
“Vấn đề này rất cần, báo Pháp Luật TP.HCM nên phản ánh, phân tích. Rất hữu ích cho doanh nghiệp và người dân”. “Dự thảo luật này có mấy vấn đề cần làm rõ để không gây khó cho thị trường sau này. Em thu xếp thời gian đến để mình cùng bàn…”.
Thỉnh thoảng, PV báo Pháp Luật TP.HCM nhận được những tin nhắn, cuộc điện thoại như vậy từ đại biểu Quốc hội, lãnh đạo bộ, ngành hay các chuyên gia, doanh nghiệp. Những tin nhắn, cuộc gọi ấy mang đến cho PV thật nhiều niềm vui, bởi điều đó thể hiện rằng Pháp Luật TP.HCM là tờ báo được lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp và người dân tin tưởng, tín nhiệm.
Tất nhiên, không phải mọi vấn đề được phản ánh đều có thể được tiếp thu. Nhưng một khi thông tin được đăng tải thì ít nhiều những cơ quan hoạch định chính sách cũng sẽ ghi nhận và có cách giải trình, thuyết phục công luận thông qua báo chí. Có những khi một thông tin của báo chí nói chung, của báo Pháp Luật TP.HCM nói riêng được đăng tải, đến “tai” lãnh đạo bộ, ngành thì lập tức một thông tư được đẩy nhanh quá trình hoàn thiện, ban hành.
Tuy vậy, không phải khi nào những niềm vui nho nhỏ ấy cũng thường trực. Không hiếm lần chúng tôi nhận được phản ánh của các doanh nhân, doanh nghiệp rằng họ đang gặp vướng chuyện này, đang mắc mứu chuyện kia, thậm chí cả việc họ bị “công khai” nhũng nhiễu, phiền hà. Những câu chuyện như thế như những khoảng lặng khiến những “phu chữ” chúng tôi luôn trăn trở, muộn phiền. Và chúng tôi luôn cố gắng truyền tải, bằng cách này hay cách khác, đến tai các vị lãnh đạo và cơ quan có thẩm quyền...