Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh'

Trong hai ngày xét hỏi trước, nếu hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng thì ông Cao Toàn Mỹ bị toà, viện, luật sư đặt rất nhiều câu hỏi.

Đáng chú ý là việc luật sư của bị cáo Phương Nga cho là bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014) như "sinh đôi".

Luật sư có đề nghị toà cho phân tích nhưng do đây là phần xét hỏi toà không đồng ý. Trước đó, VKS cũng từng bị toà nhắc nhở công bố lời khai tại phần xét hỏi không kèm phân tích đánh giá.

Phiên toà hôm nay dự tính sẽ nhiều bất ngờ khi các luật sư bắt đầu việc xét hỏi gỡ buộc tội.

Bị cáo Nga đang được dẫn giải đến phòng xử 

8g40. Thư ký bắt đầu điểm danh người tham gia phiên toà.

Thư ký tòa đang điểm danh

Hôm nay bị cáo Phương Nga vẫn mặc bộ đồ của ngày xét xử trước

8g45. Chủ tọa phiên toà ông Vũ Thanh Lâm tuyên bố bắt đầu làm việc
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Nga vắng mặt hai ngày trước hôm nay đã có mặt. Bị cáo Phương Nga đồng ý việc LS Quynh tiếp tục bào chữa cho mình
Một diễn biến khác, trong phiên tòa hôm nay người làm chứng Lữ Minh Nghĩa cũng đã xuất hiện. Theo ông Nghĩa, ông là bạn của bị cáo Dung sống chung như vợ chồng bốn năm liền.

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 4
Người làm chứng Lữ Minh Nghĩa đang trả lời tòa

Liên quan đến vụ án, trả lời chủ tọa, ông Nghĩa cho biết mình là nhân chứng việc bản di chúc giả và giấy xác nhận liên quan đến căn nhà Nguyễn Trãi. Ông Nghĩa khai các giấy tờ này viết trước khi Nga và Dung bị bắt và khai cụ thể nội dung bản di chúc do bị cáo Nga soạn sẵn.

Chủ toạ đang hỏi về việc Dung, Nga và ông lên cơ quan điều tra làm việc

HĐXX hỏi ông Nghĩa có hay không việc chứng kiến bà Nguyễn Mai Phương đưa giấy tờ cho bị cáo Dung? Ông Nghĩa cho biết, trên đường đi uống cà phê về, có nghe Nga và Dung nói về tờ giấy A4.
Ở một tình tiết khác, ông Nghĩa khai trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó.
Hiện ông Nghĩa đang trả lời VKS về việc lời khai tại cơ quan điều tra. Trước đó, ông Nghĩa khai không biết nay ông cho rằng biết mối quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 5

VKS đang công bố bản trình báo của ông Nghĩa. Theo đó, có người đàn ông đe dọa yêu cầu ông lên cơ quan điều tra khai biết quan hệ tình cảm giữa Nga và Mỹ nhưng ông không đồng ý. Sau đó, ông rất lo sợ việc bị đe dọa.

Hiện ông Nghĩa cho rằng sẽ khai chính xác tại toà, còn những gì đã trình báo trước đó là do có sự tác động phía ông Mỹ.

Nguyên văn lời ông Nghĩa vừa nói trước toà: "Tôi viết trong tường trình là không đúng, tôi không tin CQĐT, tôi để đến hôm nay mới nói lên sự thật trước toà".

Hiện VKS đang chất vấn nhân chứng này về người đàn ông đe doạ yêu cầu khai báo tại CQĐT.

Chủ tọa nhắc nhở người làm chứng phải nghe VKS công bố lời khai để xác định cái nào đúng cái nào sai và vì sao.

Các luật sư của người bị hại đang lắng nghe nhân chứng Nghĩa khai.

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 6
Luật sư Quynh, một trong những người bào chữa cho Phương Nga

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 7
Mẹ Phương Nga và LS Phạm Công Hùng tại phiên toà

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 8
Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ

Chủ tọa hỏi: "Anh có cùng với Nga và Dung đến gặp Dũng và Kiều để đưa tiền cho hai người này không, mục đích đưa tiền để làm gì?"

Nghĩa đáp: “Tôi có, Nga đưa tiền cho hai người này để đe dọa ông Mỹ”.

Ngoài ra, nhân chứng này trình bày trong quá trình điều tra tất cả lời khai không đúng, do ông Mỹ nói với tôi khai như vậy sẽ giúp Nga tại ngoại. Thời điểm đó có sự ép cung.
Chủ tọa: ông có biết gì về hợp đồng tình cảm phát tán trên mạng? Ông Nghĩa khai sau phiên toà đó mới biết.

9g30. Hiện tại chủ tọa đang xét hỏi bị cáo Dung xác nhận các lời vừa khai của bạn trai đúng hay sai. Dung khai "tin lời khai của Nghĩa tại phiên toà là đúng."

Chủ toạ đang chất vấn Dung về lời khai phiên xử trước (bị hoãn) và nay chưa rõ. 

Hiện Dung đang khai với toà về hợp đồng tình cảm. Dung khai sau khi thỏa thuận, từ 2 đến 3 tháng thì hình thành hợp đồng. Hợp đồng trên giấy bị cáo không xem nhưng trên mail thì có xem. Dung cũng khai hợp đồng này đang lưu trữ trong máy tính của Nga.

Từ lời khai của Nghĩa, Dung, HĐXX thấy cần phải chất vấn với bị cáo Nga.

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 9
Bị cáo Nga đang trình bày với tòa

Hiện Nga đang khai về việc gặp bà Mai Phương tại quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nga cũng khai bị cáo chứng kiến việc bà Mai Phương đưa tờ giấy A4 cho Dung khai trước khi lên CQĐT khai. 

Các tài liệu, chứng cứ liên quan đến mua bán nhà là không có thật được tạo lập vào thời điểm bị cáo nộp cho CQĐT.

Clip Phương Nga khai về bản hợp đồng tình cảm

Bị cáo Nga khai đi du lịch cùng ông Mỹ ra nước ngoài lẫn trong nước. Chi phí thanh toán thì phần bị cáo anh Mỹ đưa tiền cho bị cáo thanh toán, đi nước ngoài thì ở chung phòng trong nước mới khác phòng. Khách sạn trong nước được Nga nhắc tới là Sheraton.

Như vậy, sau một thời gian dài "giữ quyền im lặng" trước tòa, hôm nay bị cáo Nga đã chính thức chịu trả lời thẩm vấn của tòa. Việc này được dư luận đánh giá là có lợi cho cô hơn là quyết "im lặng" tại tòa.

Nói về việc không khai ở CQĐT, bị cáo Nga (giọng nó có vẻ mất bình tĩnh) cho rằng bị cáo biết các chứng cứ mình đưa ra sẽ không được điều tra đến nơi đến chốn và sợ bị hủy chứng cứ. Đó cũng là lý do bị cáo không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho luật sư khi đến những ngày gần đây mới trình.

"Sau khi đọc lại kết luận điều tra bị cáo mới biết những gì bị cáo khai không được chấp nhận... Bị cáo mất lòng tin, phải mất mội thời gian rất dài bị cáo mới tin tưởng vào luật sư", Phương Nga nói

Bị cáo Nga cũng nói toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", Nga trình bày

10g00. HĐXX nghỉ giải lao 15p.

10g40. Phiên toà tiếp tục.

Chủ tọa thông báo xét thấy cần thiết phải có nhân chứng Nguyễn Mai Phương tại phiên xử nên đã ký lệnh áp giải người này đến toà xét hỏi. Lệnh đã được giao cho lực lượng công an tiến hành khi nào người này có mặt sẽ xét hỏi.

Phiên toà chuyển sang việc luật sư hỏi ông Cao Toàn Mỹ

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 10

Ông Cao Toàn Mỹ cho rằng "cô Nga cũng có thế lực mạnh". Cụ thể: "Phương Nga nói với tôi rằng có mối quan hệ Bộ Công an có thể hủy hết tài liệu của tôi".

Trước đó chủ toạ cũng nhắc nhở các PV về việc giữ trật tự khi chụp hình ông Mỹ lên HĐXX trả lời.

Ngược lại với thái độ ấp úng những ngày trước, lần này ông Mỹ đã tỏ ra bình tĩnh đối đáp với luật sư hơn. Ông Mỹ cũng nhắc luật sư để ông nói hết đừng cắt lời; hay như "Câu này tôi đã trả lời nhiều lần rồi".

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 11
Ông Toàn Mỹ đang trả lời thẩm vấn của tòa

Luật sư đang xoay ông Mỹ tại sao không chọn cách giải quyết vấn đề tiền bạc giữa ông và Nga bằng việc ra toà (dân sự) mà lại chọn con đường tố cáo ra công an.

Ông Mỹ cho rằng ông là dân làm ăn có chút tính toán và cũng phải có trách nhiệm với những người khác.

Cao Toàn Mỹ tố Phương Nga có 'thế lực mạnh' ảnh 12
Ông Cao Toàn Mỹ tỏ ra khá bình tĩnh trong phiên tòa hôm nay

Hiện luật sư đang hỏi ông Mỹ về các khoản tiền chuyển có sự mâu thuẫn. Ông Mỹ cũng có sự giải thích cụ thể và còn đề nghị "luật sư mới tham gia xem rõ lại chứng cứ".

LS của ông Mỹ có phản ứng đối với việc hỏi của đồng nghiệp. Chủ tọa nhắc nhở luật sư của Phương Nga hỏi không kèm bình luận.

LS của Phương Nga có đặt vấn đề: sao ông ở Sài Gòn lại xuất cảnh đi nước ngoài từ sân bay Nội Bài?. Ông Mỹ đáp "làm sao tôi nhớ được lý do".

Và luật sư này cũng đặt nghi vấn là ngoài quen biết Dung và Nga, ông Mỹ còn có một bạn gái khác ở Hà Nội. Ông Mỹ nói không thì luật sư lại khẳng định có và định công bố tên người này. Nhưng sau đó, luật sư lại dừng lại vì nói không tiện khiến cả hội trường ồ lên.

11g30. Toà nghỉ chiều tiếp tục lúc 14h.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...