Vợ ông Chủ tịch Đà Nẵng xin giảm án cho Đào Tấn Cường

Chiều 9-2, phiên tòa sơ thẩm vụ án “đe dọa giết người” đối với bị cáo Đào Tấn Cường tiếp tục diễn ra. Đại diện Viện KSND TP Đà Nẵng, luật sư bào chữa, đại diện các bị hại… đã có phần tranh luận cho thân chủ.

Trong phần tranh luận, bà Vân Anh cho hay, tôi cũng mong ông Cường thấy được những điều mình nên và không nên làm. Quy định của pháp luật thì phải thực hiện nhưng cũng mong giảm án cho ông Cường.

Ông Đào Tấn Cường tại tòa

Luật sư Trịnh Thanh Hùng (người đại diện theo ủy quyền của ông Huỳnh Đức Thơ) nhấn mạnh: Phải khẳng định rằng bị cáo Cường có nhắn vào số máy ông Thơ với các nội dung như đã nêu, là có thật. Mục đích là ngăn chặn việc liên quan thanh, kiểm tra lô đất L09 ở Sơn Trà mà anh Thơ đang là người thực hiện việc Nhà nước giao. Việc này là thi hành công vụ.

“Năm 2017 giết người vô cớ, trọng án nhiều trên cả nước. Với một tâm lý bình thường rất lo sợ. Tại sao lại lo hơn, nghe thì không có lý nhưng lại có lý. Khi mà công an và quân đội làm (điều tra kẻ nhắn tin đe dọa - PV) nhưng hơn một tháng không tìm ra nên lo hơn. Đề nghị HĐXX cân nhắc giảm một phần hình phạt cho bị cáo vì bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình”, luật sư Hùng nói.

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Cường cho hay: “Sáng nay khi dự tòa bị cáo cũng đã được cho nói những lời xin lỗi đến gia đình anh Thơ và anh Sơn. Thành thật xin lỗi. Sau khi được tại ngoại, ngay hôm sau bị cáo đã đến nhà anh Thơ xin lỗi. Bố mẹ anh Thơ cũng ôm bị cáo và nói có gì sẽ nói lại với anh Thơ.

Bị cáo cũng đã gửi lời xin lỗi đến bố mẹ vợ của anh Sơn. Mong HĐXX căn cứ vào những tình tiết hợp lý để giảm cho bị cáo hình phạt nhẹ nhất. Để bị cáo được sớm trở về xã hội”.

15 giờ chiều 9-2, HĐXX cho phiên tòa nghỉ để vào nghị án…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm