Lộ diện "cơn ác mộng" của tàu sân bay Trung Quốc

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc hôm 29-4 đăng bài xã luận nhận định chiến đấu cơ F-35 của Mỹ sẽ trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất cho tàu sân bay Liêu Ninh nếu tàu sân bay đầu tiên này của Trung Quốc chạm trán với tàu sân bay của Mỹ.

The F-35 Joint Strike Fighter developed by Lockheed Martin. (Photo/CFP)

Nếu tấn công tàu sân bay Liêu Ninh, F-35 có thể bắn các tên lửa tấn công liên hợp do Na Uy sản xuất với tầm bắn 290 km

Theo đó, khi tàu sân bay Mỹ-Trung đối đầu, chiến đấu cơ F-35 khét tiếng của Mỹ do nhà thầu Lockheed Martin chế tạo sẽ “tỉ thí” cùng chiến đấu cơ nội địa J-15 do công ty Shenyang (Trung Quốc) phát triển.

F-35 với biệt danh là “tia sét” được trang bị khả năng tấn công cực kỳ mạnh mẽ, cả trên biển và trên đất liền, có thể chở 8 tấn vũ khí và mang theo 4 tên lửa tầm trung AIM-120 cùng tên lửa tầm ngắn không đối không AIM-9X.

Nếu tấn công tàu sân bay Liêu Ninh, F-35 có thể bắn các tên lửa tấn công liên hợp do Na Uy sản xuất với tầm bắn 290 km. Trong khi chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc chỉ có thể mang theo 2 tên lửa chống hạm YJ-83 với tầm bắn khiến tốn hơn, 180 km.

Về công nghệ radar, F-35 tự tin với hệ thống radar tối tân AN/APG-81 do hãng Northrop Grumman sản xuất với 1 ngàn máy thu phát có khả năng phát hiện 23 mục tiêu chuyển động trong vòng 2,4 giây.

Ngay cả khi Trung Quốc điều động niềm tự hào của mình là chiến đấu cơ tàng hình hai động cơ J-20 thì vẫn không thể qua mặt được hệ thống siêu radar của F-35.

Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Global Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm