Lộ lý do Mỹ đình bay gần 100 chiến đấu cơ

Lenta dẫn thông báo từ cơ quan Chỉ huy Không lực Mỹ (ACC) cho biết: “Các kĩ sư phát hiện ra một số vết nứt ở cửa kính của thân máy bay, vị trí giữa ghế ngồi trước và sau”.

Nguồn tin cho biết thêm, các vết nứt này được tìm thấy ở một chiếc máy bay, sau đó chỉ huy đội bay đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ hạm đội và phát hiện ra 82 trên 157 chiếc F-16D đều có lỗi này.

Theo đó, 82 chiếc sẽ tạm dừng bay, 75 chiếc còn lại vẫn sẽ thực hiện nhiệm vụ bình thường.

Hiện không quân Mỹ đang làm việc với nhà sản xuất Lockheed Martin để tìm ra nguyên nhân của các vết nứt và tìm cách khắc phục.

Theo Trung tá không quân Mỹ, Steve Grotdzhona, vết nứt trong buồng lái của F-16D có thể xảy ra do sự hoạt động liên tục của máy bay.

Trong biên chế của không quân Mỹ còn có 812 chiếc F-16 khác, tuy nhiên chúng khác phiên bản với loại vừa dính lỗi nên sẽ không bị ảnh hưởng.

Máy bay chiến đấu F-16D Fighting Falcon được đưa vào biên chế trong lực lượng không quân Mỹ giữa những năm 1980. F-16D có tốc độ tối đa hơn 2.100 km/1 giờ, bán kính chiến đấu 550 km.

Vào tháng 4/2013, Không quân Mỹ công bố kế hoạch nâng cấp toàn bộ chiến đấu cơ F-16 và kéo dài tuổi thọ của F-16 thêm từ 8 đến 10 năm. 

Theo Lenta/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm