TQ thành lập ‘đội quân chiến đấu kiểu mới’

Trong chuyến thăm tới trụ sở Không quân Quân đội Nhân dân Trung Hoa hôm thứ Hai tuần qua, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhấn mạnh vào việc không quân nước này đóng một vai trò quyết định trong an ninh quốc gia cũng như chiến lược quân sự, và nên cân bằng sức mạnh sao cho vừa phòng thủ vừa tấn công.

vũ khí không gian, vũ khí
Lực lượng quốc phòng Trung Quốc. Ảnh: RT

Ông Tập yêu cầu bố trí thêm các nguồn lực trong một "lực lượng chiến đấu kiểu mới", để đảm bảo quân đội của họ có thể đối phó "hiệu quả và nhanh chóng" trước mọi tình huống khẩn cấp.

“Mỹ đã rất chú tâm và dành nguồn lực đáng kể để hợp nhất các tiềm lực không quân và không gian và các sức mạnh khác để có bước chuyển mạnh mẽ theo hướng quân sự hóa không gian”, ông Tập nói.

Lãnh đạo Trung Quốc nói thêm rằng, họ cũng phải đảm bảo phải có tiềm lực để đối phó với các chiến dịch trong không gian của các quốc gia khác.

Truyền hình Nga đưa tin, động thái của Trung Quốc xuất hiện sau khi các tiết lộ mới nhất từ nhân viên cũ của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) của Mỹ là Edward Snowden cho biết, NSA đã do thám các lãnh đạo và doanh nghiệp Trung Quốc.

Hãng viễn thông khổng lồ Huawei là mục tiêu then chốt trong chiến dịch của NSA tại Trung Quốc.

Đáp lại, Bắc Kinh yêu cầu Mỹ ngừng các hoạt động do thám của NSA nhằm vào công ty và quan chức Trung Quốc.

Theo Lê Thu (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm