140.000 quân Trung Quốc rầm rộ tập trận ở phía Tây

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 11-8, chuỗi huấn luyện “Hợp tác hành động – 2015D” sẽ được thực hiện tại Quân khu Thành Đô. Theo Tân Hoa Xã, đây chỉ mới là sự kiện đầu tiên trong số năm cuộc tập trận huấn luyện liên tiếp, phối hợp các đơn vị lục quân, không quân, hải quân, tên lửa và các binh chủng khác. 

Quân khu Thành Đô của Trung Quốc từng tổ chức tập trận không quân tại tỉnh Vân Nam tháng sáu vừa rồi (Ảnh: Nhân dân Nhật báo - Trung Quốc) 

Trong năm nay, Trung Quốc đã tiến hành gần 100 cuộc tập trận. Được biết “Hợp tác hành động – 2015D” đã được xúc tiến từ tháng trước, nhưng đến ngày 10-8 mới bước vào giai đoạn tập bắn đạn thật.

Trong thời gian qua, quân đội Trung Quốc đã tăng cường yêu cầu về chất lượng và tần xuất huấn luyện, đặc biệt chú trọng vào các mô hình mang tính thực tế cao. Hải quân Trung Quốc gần đây cũng nhiều lần tổ chức tập trận bắn đạn thật tại các vùng biển gần như Hoa Đông và Biển Đông, làm tăng căng thẳng trong khu vực.
Theo Japan Times, Trung Quốc tháng trước thậm chí còn tổ chức một cuộc tập trận giả lập tấn công chiếm giữ “phủ tổng thống” tại Đài Loan. Bộ Quốc phòng Đài Loan đã lên tiến phản đối vụ việc này. Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Trung Quốc sau đó đã lên tiếng “trấn an” cuộc tập trận không nhắm đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm