Video Nga 'nhá hàng' tiêm kích mới nhất MiG-35

Cụ thể, video thứ nhất ghi lại cảnh MiG-35 cất cánh từ một đường băng ngắn trước khi tăng tốc nhanh và bay theo hướng gần như thẳng đứng so với mặt đất, theo Sputnik.

Nguồn: RT
Video thứ hai được quay từ một máy bay vận tải. Theo hình ảnh từ video này, hai chiếc MiG-35 phô diễn những kỹ năng bay linh hoạt trên không, trong đó một chiếc mang theo bốn quả bom loại 500 kg và chiếc còn lại được trang bị sáu tên lửa.
 Nguồn: SPUTNIK
MiG-35 là dòng máy bay chiến đấu thế hệ 4++ có khả năng ngăn chặn các động thái gây hấn của đối phương trên không, đồng thời tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu dưới mặt đất.

Là dòng máy bay hậu duệ của MiG-29, MiG-35 đã được cải thiện về hệ thống điện tử và vũ khí. Phạm vi chiến đấu của MiG-35 là 1.000 km, gấp đôi MiG-29.

MiG-35 có khả năng tấn công mục tiêu bằng hệ thống vũ khí dẫn đường chính xác và định vị quang học, cho phép máy bay này phát hiện và dò tìm các mục tiêu trên không như máy bay địch và máy bay không người lái mà không cần phụ thuộc vào thông tin từ radar đặt dưới mặt đất.

Máy bay chiến đấu MiG-35 của Nga. Ảnh: RT

MiG-35 có khả năng phát hiện và theo dõi tới 30 mục tiêu trên không ở khoảng cách 160 km, theo RT. Máy bay này cũng có thể hạ gục sáu mục tiêu trên không và bốn mục tiêu dưới đất cùng lúc.

MiG-35 dự kiến đi vào biên chế trong không quân Nga năm 2020 và thay thế các tiêm kích thế hệ trước. RT cho rằng một khi MiG-35 chính thức ra mắt hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm lớn khắp thế giới. Kể từ tháng 11-2017, có khoảng 30 quốc gia bày tỏ sẵn sàng nâng cấp các chiến đấu cơ cũ kỹ của họ bằng những máy bay chiến đấu đa nhiệm mới của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm