Ivanka Trump bị cộng đồng mạng lên án là 'đạo đức giả'

Ivanka Trump đang phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng vì đã quan tâm hết mình đến các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở Barcelona nhưng đệ nhất ái nữ đã phớt lờ đi sự đau thương mất mát của chính đất nước mình.

Sau hai cuộc tấn công khủng bố ở Barcelona làm 14 người chết và hơn 100 người bị thương, Ivanka đã bày tỏ sự cảm thông của mình với các nạn nhân thông qua mạng xã hội.

Hình ảnh chia buồn được Ivanka Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: Twitter/Ivanka Trump

Trên Instagram và Twitter cô viết: "Thật đau buồn khi nạn khủng bố đang diễn tra khắp toàn cầu. Khủng bố dù ở bất cứ đâu cũng thật nguy hại. Xin cầu nguyện cho những nạn nhân ở Barcelona và gia đình họ", cô đính kèm câu nói với một bức tranh mang biểu tượng "Cầu nguyện cho những nạn nhân Barcelona".

Trong khi một số người ca ngợi Ivanka vì thông điệp và lời cầu nguyện của cô đối với các nạn nhân thì một số khác lại cho rằng cô đang đạo đức giả khi bày tỏ tình cảm với người dân Barcelona nhưng lại không hề đề cập đến những nạn nhân tại Charlottesville, Virginia vào cuối tuần trước.

Ái nữ nhà Tổng thống Trump đang bị cộng đồng mạng lên án là đạo đức giả sau khi kêu gọi cộng đồng mạng Instagram "cầu nguyện cho Barcelona" trong khi cô vẫn hoàn toàn im lặng khi vụ bạo động ở Charlottesville xảy ra. Ảnh: GETTY IMAGES

"Thế còn Charlottesville thì sao? Tràn ngập khủng bố trắng trợn cũng đang diễn ra trên đất nước của chúng ta đấy" - một người bình luận trên Instagram.

"Có thật không? Còn Charlottesville thì sao? Cô đã ủng hộ và cầu nguyện cho họ chưa? Thật là giả dối" - một người khác bình luận.

"Cô đã ban phát lời cầu nguyện cho khắp thế giới nhưng lại bỏ mặc những gì đang xảy ra trên đất nước của chính cô" - một người khác giận dữ.

Trong khi những người khác đang tỏ ra tức giận đối với Ivanka thì một phụ nữ tên Kate đang cố lấy lại công bằng cho ái nữ nhà Tổng thống Trump: "Thật ra Ivanka đã có đăng một dòng cảm nghĩ khi vụ việc ở Charlottesville xảy ra". 

Đúng vậy, thật ra Ivanka đã có đăng một câu nói trên Twitter hôm 13-8 kèm với hashtag #Charlottesville với nội dung như sau: "Không có nơi nào trong xã hội này chấp nhận chủ nghĩa phân biệt sắc tộc, ưu ái người da trắng và chủ nghĩa phát xít mới. Tất cả chúng ta phải đến với nhau như người Mỹ và trở thành một nước thống nhất".

Tuy nhiên, những người khác đã lên án Ivanka vì cô đã vô tình quên đi Heather Heyer, người phụ nữ 32 tuổi đã thiệt mạng trong vụ bạo động Charlottesville. Họ cho rằng cô mải mê với quan điểm về nạn phân biệt chủng tộc mà quên đi cái chết đau thương của nạn nhân ở Charlottesville, ngay trên chính đất nước của cô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.