Giải thưởng Fair Play 2016

Những người đi tìm cái đẹp trong bóng đá

Từ những ý tưởng và đề xuất ban đầu của một số cá nhân, Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) đã tranh luận rất sôi nổi để chọn ra các ứng cử viên cho giải thưởng Fair Play. Sau đó, các chuyên gia bóng đá, phóng viên chuyên viết về bóng đá mới sàng lọc, bình chọn gắt gao một lần nữa mới cho ra kết quả ba vị trí dẫn đầu sẽ công bố trong đêm gala.

Phóng viên Trần Đức Việt Cường - báo Công An TP.HCM: “Tuyển nữ TP.HCM là một tấm gương sáng fair play cho giới cầu thủ”

Trong một lần lang thang trên mạng, anh Việt Cường bất chợt thấy một tấm ảnh của HLV Kim Chi và thủ môn Kiều Trinh chụp với người nghèo nhận nhà tình thương cùng dòng chữ: “Chúc gia đình cô có cái Tết vui vẻ. Cám ơn đội nữ TP.HCM đã chung tay vì cộng đồng”. Anh Cường bỗng vui lây với sự giản dị và tấm chân tình của các cô gái đá bóng, đã lập tức đề cử cho ban tổ chức để ghi nhận tấm lòng của cô trò Kim Chi.

Phóng viên Việt Cường bật mí trụ sở báo Công An TP.HCM kề bên sân bóng Tao Đàn nên anh thường bắt gặp hình ảnh các nữ cầu thủ ngoài đời rất ngoan hiền, khiêm tốn. Như cái cách họ lặng lẽ đóng góp tiền lương, thưởng cho chức vô địch quốc gia của mình để giúp xây nhà tình nghĩa cho người nghèo vậy.

Anh tâm sự: “Những ngày cuối năm 2016, các cô gái tuyển nữ TP.HCM rủ nhau đi tặng nhà cho một số hoàn cảnh ngặt nghèo ở phường Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Cô Giang (quận 1, TP.HCM) mà bản thân họ đâu có giàu có gì. Hành động của họ thật giàu ý nghĩa, như một tấm gương sáng cho giới cầu thủ. Họ không chỉ đá bóng giỏi, mà còn biết nghĩ và thương cho những thân phận không may mắn trong cuộc sống”.

Rất ít người biết đến tinh thần sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng của tuyển nữ TP.HCM như chương trình “Cặp lá yêu thương” đá bóng gây quỹ giúp trẻ em nghèo đến trường, chung sức ở các trận đấu ủng hộ những VĐV gặp nhiều khó khăn, nước sạch cho nông dân Bến Tre,...

Các cầu thủ nữ TP.HCM vào tốp 3 trong sáu đề cử. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) là cá nhân duy nhất vào tốp 3. Ảnh: PV

 

Đội tuyển Futsal Việt Nam với thành tích vượt trội trong năm 2016 cùng phần thưởng Fair Play do FIFA trao tặng. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông Nguyễn Văn Vinh - thành viên HĐTĐ đề cử HLV Hoàng Anh Tuấn: “Một người thầy trẻ hiếm có!”

Từ chiến tích của đội tuyển U-19 Việt Nam đoạt vé vào vòng chung kết U-20 thế giới, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh đã rất tinh tế nhìn ra vai trò quan trọng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ông Vinh nhấn mạnh: “Tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với U-19 quốc gia là HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông thầy trẻ biết khơi dậy tinh thần của các cầu thủ, kêu gọi sự chia sẻ khó khăn của đồng bào. Những lần chia sẻ của ông dành cho các học trò trước mỗi trận đấu đều tạo được một khí thế hứng khởi và khuấy động tinh thần quyết chiến quyết thắng. Trước trận đấu với U-19 UAE, ông chiếu lại những băng ghi hình về tình trạng lũ lụt của miền Trung đau thương nhằm khơi gợi ý chí chiến đấu của các cầu thủ trẻ”.

Theo ông Vinh, thành quả của U-19 đã tạo nên bộ mặt mới cho bóng đá Việt Nam và trong đó HLV Hoàng Anh Tuấn có công đóng góp rất lớn. Trước mỗi trận đấu, ông động viên cầu thủ cứ chơi theo những gì đã học, cố gắng phát huy tinh thần và sức lực của mình, có thua cũng ngẩng cao đầu.

Khi đội tuyển U-19 Việt Nam gặt hái thành công về nước, HLV Hoàng Anh Tuấn nói câu đầu tiên là cám ơn CLB đã dốc sức đào tạo để sản sinh ra lứa cầu thủ trẻ tài năng này.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn là một trong những ông thầy trẻ luôn chịu khó học tập, có tính cách thẳng thắn và tinh thần cầu tiến, dám làm dám chịu, không đổ lỗi.

Phóng viên Anh Dũng - báo Người Lao Động đề cử đội Futsal Việt Nam: “Sự thừa nhận của FIFA!”

Có một quá trình dài dõi theo đội tuyển Futsal Việt Nam, phóng viên Anh Dũng tâm sự anh rất đồng cảm với ý chí kiên cường và tinh thần fair play của thầy trò Bruno đã không ngần ngại đề cử giải thưởng cao thượng lên ban tổ chức. Không ngờ sau giải Futsal thế giới, FIFA đã tôn vinh Futsal Việt Nam ở hạng mục Fair Play danh giá.

Anh Dũng khẳng định việc FIFA trao giải thưởng Fair Play cho đội Futsal Việt Nam cho thấy đội này rất xứng đáng và phù hợp với tiêu chí bóng đá cao thượng do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Lần đầu tham dự World Cup Futsal, đội tuyển Việt Nam đã gây tiếng vang lớn khi vào đến vòng 16 đội mạnh nhất thế giới. Bên cạnh đó, ấn tượng để lại sâu đậm nhất của thầy trò Bruno đối với người yêu bóng đá là một lối chơi giàu tính cống hiến. Sự thừa nhận của FIFA là một phần thưởng quý giá cho Futsal Việt Nam, không chỉ là đội bóng ít phạm lỗi 12 và ít nhận thẻ phạt nhất.

Thành công ngoài mong đợi của Futsal Việt Nam còn là động lực cho phong trào Futsal phát triển sâu rộng và như một ngọn lửa động lực cho các đội tuyển bóng đá quốc gia khác.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú là một trong những người tiên phong gầy dựng Futsal Việt Nam có được vị thế lớn ở đấu trường quốc tế. Ông cũng chính là nhân vật vinh danh Fair Play của ban tổ chức hai năm trước nhờ công lao ghi dấu ấn mạnh cho làng Futsal Việt Nam. Ngoài sự phát triển về chuyên môn, bầu Tú và các cộng sự đã nỗ lực hơn sức mình để lưu lại hình ảnh đẹp cho cả thế giới Futsal.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

(PLO)-  Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt giải Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn trong năm với thành phần nòng cốt từng giành suất chơi World Cup 2023.
Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

(PLO)- Đồng hành với Giải thưởng Fair Play – Bóng đá Cao thượng, báo Pháp Luật TP.HCM còn tổ chức một giải bóng đá mini trên sân Tao Đàn với sự tham gia hào hứng của các khách mời là những cầu thủ từng đoạt giải thưởng Fair Play trong 10 năm qua.
Các thành viên nhận giải Fair Play trong đêm gala khép lại hành trình 10 năm Fair Play. Ảnh: HOÀNG GIANG

Fair Play và dấu ấn bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(PLO)- Hành trình 10 năm Giải thưởng Fair Play khép lại trong không khí ấm áp của buổi gala trao giải Fair Play 2022. Nét đặc biệt đọng lại nơi những vị khách mời là niềm vui với những trang sử bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua…
Họ là những cá nhân và tập thể làm đẹp cho bóng đá Việt Nam và càng đẹp hơn trong đêm gala trao giải Fair Play.

Lung linh những nhân vật Fair Play trong đêm gala

(PLO)- Ánh đèn đêm gala càng làm họ thêm lung linh và tất cả đều có điểm chung là họ không nghĩ mình có những hành động đẹp vì giải thưởng, mà đơn giản chỉ để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.
Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

(PLO)-  Gala trao Giải Fair Play 2022 đánh dấu 10 năm bóng đá nước nhà với những thay đổi tích cực nổi bật qua nhiều hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Đêm gala không chỉ lung linh những sắc màu mà còn là sự tri ân và những hình ảnh lắng đọng qua 10 lần tổ chức.
Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

(PLO)- Hai trận đấu cuối cùng của giải Fair Play Cup do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chức vô địch thuộc về đội Petrolimex sau trận chung kết nghẹt thở thắng phòng CSGT PC 08 với tỉ số 4-3.
Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

(PLO)-  Sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 3-3 sẽ dành trọn cho gala trao Giải Fair Play 2022. Sự kiện này còn đánh dấu 10 năm báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức Giải thưởng Fair Play, cùng bóng đá nước nhà hướng đến những hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ…
Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

(PLO)- Hai năm trước, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã sút bóng ra ngoài để không ghi bàn khi một đồng nghiệp bên kia sân bị đau và hình ảnh ấy tái hiện ở giải U-15 với cầu thủ trẻ Bảo Đức.
Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

(PLO)- Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp tết để chuyển lá đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội và có mặt trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết 2022.
Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

(PLO)- Thùy Trang mong muốn một ngày nào đó không vướng bận việc phải giữ chân sẽ cùng các anh chị ra sân như hôm nay chị Ngọc Mai tung hoành cùng các anh báo Pháp Luật TP.HCM và những anh futsal.
Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

(PLO)- 27-2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi được nghe BS Dương Tiến Cần của đội tuyển U-23 Việt Nam kể về chức vô địch mà U-23 Việt Nam đoạt được trong những ngày đá bóng vào mùa dịch COVID-19 cùng nỗi ám ảnh “hai gạch”.