Nestlé Việt Nam hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Nhà máy Nestlé Trị An tham gia trồng cây ở Khu công nghiệp Amata nhằm hưởng ứng chương trình “Vì một hành tinh xanh”.

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6) và Tuần lễ Đồng Nai xanh 2018 do UBND tỉnh Đồng Nai phát động, Nestlé Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen hằng ngày để giảm ô nhiễm tới môi trường tự nhiên, bảo vệ sức khỏe con người.

Trong chuỗi hoạt động này, Nestlé Việt Nam đã tham gia vào “Ngày hội tái chế chất thải” do Sở TN&MT tỉnh tổ chức tại TP Biên Hòa, với mục tiêu “không chất thải chôn lấp ra môi trường”. Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt trong vấn đề quản lý, xử lý, tái chế và tái sử dụng chất thải rắn và rác thải nhựa.

Đến năm 2018, tất cả nhà máy của Nestlé Việt Nam hoàn thành mục tiêu không có rác thải chôn lấp hay không phát thải. Các loại rác thải trong quá trình sản xuất được đưa về kho tái chế và phân loại; các vật phẩm và bột thừa trong quá trình sản xuất được dùng để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Bùn và cặn nồi hơi được sử dụng để sản xuất phân bón, bã cà phê được sử dụng làm nguyên liệu để đốt lò, trong khi tro và cát trong quá trình sản xuất cà phê được dùng để sản xuất vật liệu xây dựng là gạch tái chế.

Một hoạt động khác là cuộc vận động “Chống lại rác thải nhựa” do Nestlé Việt Nam tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho 2.500 nhân viên công ty nhằm xây dựng giải pháp và sáng kiến giúp hạn chế việc sử dụng sản phẩm từ nhựa, rác thải nhựa ra môi trường, hướng đến việc thực hiện hóa mục tiêu toàn cầu. Tháng trước, Tập đoàn Nestlé cũng đã công bố kế hoạch tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm