Nghệ nhân điêu khắc ứng dụng công nghệ vào quảng bá

Nghệ nhân Nguyễn Nam bên tác phẩm tượng gỗ La Hán Trường My.

Là chủ xưởng điêu khắc tượng gỗ Nguyễn Nam (quận 12, TP.HCM), việc sáng tác điêu khắc tượng Bồ Đề Đạt Ma, Đạt Ma Quá Hải, Bồ Tát Di Lặc… độc nhất vô nhị chính là giá trị lớn nhất mà anh Nam theo đuổi.

Một tượng gỗ điêu khắc hoàn thiện cần trải qua nhiều công đoạn, từ chọn gỗ, định hình, đục tạo dáng, chi tiết và khó nhất là tạo hình khuôn mặt; cần phải có đường nét “kênh bong” trong từng chi tiết, tức không chi tiết nào chồng vào chi tiết nào, đảm bảo sự rõ ràng và uyển chuyển.

Trong quá trình sáng tác, ngoài tự mình tìm hiểu tích của những bức tượng, anh Nam không ngần ngại viếng chùa, thọ giáo sư thầy, hiểu thêm về Tổ Đạt Ma và các vị cao tăng đắc đạo mà anh đã và đang điêu khắc như tượng La Hán Trường My, hòa thượng Tế Công, Bồ Tát Di Lặc... Những chuyến đi “tầm sư học đạo” này giúp anh Nam tích nhiều cảm hứng sáng tác.

Kể cũng lạ, trong cái thời buổi mà sản phẩm điêu khắc tượng gỗ, tượng thờ được bày bán khắp các cửa hàng đồ gỗ nội thất lớn nhỏ, bức nào bức nấy đều tăm tắp, chỉ khác nhau mỗi kích thước do được tiện công nghiệp trên máy CNC thì vẫn có nhiều người tìm đến xưởng điêu khắc Nguyễn Nam để đặt riêng một bức tượng “độc nhất vô nhị”. Những gia chủ đặt tượng Bồ Đề Đạt Ma đã chia sẻ cùng anh Nam, với họ, bức tượng không chỉ là vật trang trí mà quan trọng hơn thế nữa, họ ngắm phong thái Bồ Đề Đạt Ma, dưỡng tâm mình theo ngài để sống và giác ngộ như ngài.

"Điêu khắc thì mình rất rành rẽ nhưng để giới thiệu tác phẩm mình chỉ biết post chia sẻ Facebook với bạn bè thôi. Một lần tình cờ tìm kiếm số điện thoại của người bạn trên mạng, kết quả rất ngạc nhiên khi mình thấy trang số điện thoại, trong đó có gian hàng online trưng bày các sản phẩm mà bạn mình kinh doanh. Lúc ấy, mình rất bất ngờ với hình thức quảng bá này bởi nó chính là giải pháp MuaBanNhanh.com bấy lâu nay mình tìm kiếm để cân bằng giữa làm nghệ thuật và kinh doanh" - anh Nam, một trong những khách hàng thành công của MuaBanNhanh.com, chia sẻ. 

Tham quan gian hàng của nghệ nhân Nguyễn Nam tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

(PLO)- Không chỉ ngày 8-3 hay 20-10 mới cảm nhận được sự yêu thương và trân trọng, mà bất cứ khi nào chị em cũng có thể tạo niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Là phụ nữ hiện đại, hãy yêu bản thân theo cách riêng của mình các nàng nhé…

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

(PLO)- Đoàn công tác của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã gặp gỡ các đối tác bên Lào, gồm có Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thaco Agri) và Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu.

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.