Tâm thư bảo vệ hiệu trưởng bị cách chức

Về việc cô hiệu trưởng Trường Nam Trung Yên khua mái chèo (mà các vị gọi là dối trá) đánh vào sóng dư luận vừa qua, chúng tôi có ý kiến như sau:

Khi taxi tiến vào trường này và va chạm khiến gãy chân một học sinh, cô đã vội vã “tếch” vào phòng mà chả kịp hỏi han. Điều này chứng tỏ cô là người rất có trách nhiệm với sự lo lắng của đồng nghiệp trong một ngày thời tiết Hà Nội không tốt lắm. Lỡ cô ốm thì nhà trường còn ai lèo lái?

Lúc sự việc bị đẩy lên cao trào, cô bỗng có kết quả khảo sát toàn trường chứng minh cô vô can khi không biết học sinh bị nạn bởi chiếc xe cô đang ngồi. Cách làm này cho thấy đó là phương pháp xử lý tình huống rất khoa học.

Nói chung một hình mẫu hiệu trưởng đầy trách nhiệm, làm việc dựa trên khoa học như cô hiện nay rất khó tìm.

Do vậy, chúng tôi tha thiết đề nghị công luận bỏ qua việc cô dửng dưng trước hoạn nạn của học sinh. Chúng tôi cũng kêu gọi bỏ qua việc lấp liếm sự thật, bỏ qua cả việc ý định dùng ý kiến đồng nghiệp làm công cụ neo giữ ghế hiệu trưởng của cô...

Chúng tôi tin rằng nếu được bỏ qua, cô sẽ trở thành người thương yêu trẻ con nhất đời này.

Ký tên: Hội đạo đức giả”.

(Đơn này bổn quán vô tình lượm được khi nó rơi ra từ tay một bé học sinh đang khóc thét không lý do. Xin gửi bạn đọc xem.)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm