Máy bay mất tích: im ắng trong 24 giờ

Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott  hôm trước đã đưa ra thông tin qua phân tích dữ liệu, đội tìm kiếm khẳng định tín hiệu tàu Ocean Shield bắt được chính là phát ra từ hộp đen chiếc máy bay mang số hiệu MH370. Tuy nhiên, ông thêm vào thông tin tín hiệu ấy đang yếu dần đi.

Thời hạn 30 ngày đã qua kể từ khi chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur, đến Bắc Kinh hôm 8-3, mang theo 239 con người mất tích trên đại dương. Việc dò tìm đang rất khó khăn bởi đáy biển ở đây sâu đến hơn 4000 m, nơi mà các thiết bị truyền hình ảnh rất khó để hoạt động mà chủ yếu dựa vào sóng âm thanh.

  Biểu đồ mô phỏng độ sâu đáy biển Ấn Độ Dương. Ảnh: CNN

 Mặc dù trong 4 ngày qua, vùng dò tìm đã được thu hẹp đáng kể, song sau vài tín hiệu lạc quan thì hướng tìm kiếm lại rơi vào bế tắc. Các “robot” đã được đưa xuống đáy biển nhưng không phát hiện được điều gì. Cơ quan phối hợp tìm kiếm Australia cho biết công việc này vẫn sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Trong khi đó, chính phủ Malaysia vẫn đang tiến hành nhiều biện pháp điều tra khác, tìm câu trả lời cho việc máy bay hoàn toàn “tàng hình” khỏi nhiều hệ thống radar dày đặc trên mặt đất. Tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin đáng kể nào cho giới truyền thông.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy